Quốc tế

"Xe tăng bay" Su-34 dội bom phá sập hệ thống hầm ngầm kiên cố của IS

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 18/10, tiêm kích-ném bom Su-34 của nước này đã tấn công và phá sập hệ thống hầm ngầm kiên cố của phiến quân IS ở tỉnh Homs, Syria.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 24 giờ qua, các tiêm kích, cường kích Nga đã thực hiện 60 vụ không kích, tiêu diệt 51 mục tiêu IS ở các tỉnh Hama, Latakia, Damascus và Appeppo của Syria.

Không quân Nga và Syria dội bão lửa lên đầu IS và các tổ chức khủng bố.
Chiến đấu cơ Sukhoi Su-34 của Nga phóng tên lửa vào các căn cứ của phiến quân IS trong một cuộc không kích.

Các tiêm kích, cường kích của Nga đã phá hủy 4 trung tâm chỉ huy, 6 kho đạn, 2 hầm trú ẩn, 32 trại quân, 6 pháo đài và một khẩu súng cối trong 24 giờ qua, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho hay.

Đặc biệt, chiến đấu cơ được mệnh danh là "xe tăng bay" Su-34 đã dội bom đánh sập hệ thống hầm ngầm kiên cố của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở ngoại ô thành phố Talbiseh của tỉnh Homs. 

Nguồn tin cho biết căn cứ hầm ngầm vừa bị phá hủy này là một xưởng sản xuất tên lửa quy mô nhỏ của phiến quân IS.

"Cơ sở này có một mạng lưới rộng lớn các hầm ngầm cho phép các thành viên của tổ chức khủng bố bí mật liên lạc ở nhiều khu vực khác nhau thuộc địa bàn thành phố và tiến hành tấn công quân đội chính phủ SyriaMột boong-ke được trang bị với một kho vũ khí đạn dược và các thiết bị gây nổ để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố và phá hoại. 

 Cần lưu ý rằng những phần tử khủng bố hiện sở hữu rất nhiều hệ thống đường hầm kiểu này. Chúng nằm rải rác ở khắp mọi nơi trên lãnh thổ Syria", Ông Igor nói trong cuộc họp báo.

 

Trong một diễn biến liên quan khác, lãnh đạo Mặt trận al-Nusra đang ra sức cưỡng ép các thanh niên ở Idlib và Hama gia nhập tổ chức bằng cách hăm dọa hành quyết thành viên trong gia đình họ trong bối cảnh căng thẳng giữa các nhóm cực đoan đang có chiều hướng gia tăng khi phiến quân IS hôm 18/10 đã phát động tới ba cuộc tấn công nhằm vào Mặt trận al-Nusra, chi nhánh của al-Qaeda ở Syria.

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo