Cạnh tranh

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

DNVN - Sở Công Thương Đà Nẵng đang tìm kiếm các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ tư vấn, tạo lập gian hàng giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm trên sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee cho các cơ sở, doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ.

DNVN – Cái “bắt tay” giữa Chi hội Doanh nghiệp Lạc Dương và Câu lạc bộ (CLB) sản phẩm OCOP nhằm phát huy thế mạnh của hai bên, hướng đến mục tiêu đẩy mạnh giới thiệu quảng bá, kết nối giao thương, đưa sản phẩm đặc trưng của huyện Lạc Dương tiếp cận gần hơn với thị trường trong nước và quốc tế.
DNVN - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở TN&MT trong năm 2022 tiến hành xây dựng Đề án thí điểm thực hiện tiếp nhận và giải quyết không phụ thuộc địa giới hành chính trên địa bàn TP Đà Nẵng đối với thủ tục biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong trường hợp chuyển nhượng, tặng cho.
DNVN – Việc đạt được thỏa thuận sử dụng hoạt chất Metsulfuron methyl thay thế cho Glyphosate để triệt mầm hoa cắt cành đã kịp thời tháo gỡ điểm nghẽn cho sản phẩm hoa Việt Nam sang thị trường Úc - thị trường truyền thống hơn 20 năm qua và liên tục tăng trưởng trong những năm gần đây.
DNVN - Khi Việt Nam tham gia Hiệp định UKFTA, nhiều hợp đồng giữa doanh nghiệp (DN) Việt Nam với đối tác được ký kết, song cũng không tránh khỏi những phát sinh tranh chấp thương mại. Không ít DN lúng túng, ở thế yếu và phải chịu thiệt thòi do không nắm được vấn đề pháp lý khi xảy ra tranh chấp.
DNVN - Áp dụng hợp đồng điện tử trong ngành bán hàng đa cấp là phù hợp với chiến lược phát triển của Chính phủ điện tử, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí. Tuy nhiên, Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp chưa công nhận loại hợp đồng này.
DNVN - Các đơn vị hoạt động giao nhận hàng hóa bằng xe hai bánh phải đăng ký danh sách nhân viên giao nhận (shipper). Sở GTVT Hà Nội thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động cho shipper qua điện thoại bằng tin nhắn. Shipper chụp màn hình tin nhắn này để xuất trình lực lượng chức năng kiểm tra khi có yêu cầu.