Tại Việt Nam, thị trường giao đồ ăn (Food Delivery) hiện đang là sân chơi của 4 tay chơi chủ chốt là Grab, Gojek, Now, Beamin. Tuy nhiên, gần đây sự gia nhập của các doanh nghiệp nội là VinID và Tiki được đánh giá là sẽ chia lại thị phần của “miếng bánh” tiềm năng này.
Các nhà phân tích cho biết Samsung sẽ bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm Huawei của Mỹ, song đây thực sự là cơ hội cho hoạt động kinh doanh của Samsung trong dài hạn, đặc biệt là kinh doanh thiết bị di động.
Mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 24 tỷ USD trong năm nay dường như là bất khả thi với ngành da giày. Song, việc định vị lại chuỗi cung ứng toàn cầu trong thời gian tới có thể giúp da giày Việt Nam nâng cao thị phần trên thế giới.
DNVN - Tỉnh Khánh Hoà đặt mục tiêu đến năm 2025, có 20% doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử; thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%; mua sắm trực tuyến trở thành hình thức mua hàng phổ biến của người tiêu dùng.
Theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce, trong quý 2/2020, Samsung dẫn đầu sản lượng smartphone được bán ra trên toàn cầu với 55 triệu chiếc, chiếm 19,2% tổng thị phần.
Theo The Wall Street Journal (WSJ), Mark Zuckerberg đã nói với các quan chức, lập pháp Mỹ rằng nên ưu tiên kìm hãm các công ty công nghệ Trung Quốc hơn kiểm soát Facebook.
Giữa lúc Tổng thống Trump liên tiếp áp đặt các lệnh trừng phạt lên Huawei, nhiều ý kiến trái chiều bắt đầu xuất hiện để dự đoán về triển vọng trong tương lai của công ty này.
Từng thất bại tại thị trường Trung Quốc, nay ông lớn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon lại muốn tập trung chinh phục thị trường chủ chốt Ấn Độ.
Không chỉ là thương hiệu số bán nhiều nhất Việt Nam trong ba tháng gần đây nhất mà thống kê từ đầu năm cho thấy Hyundai đang là số 1 Việt Nam, vượt xa đối thủ Toyota… Thị trường ôtô Việt Nam chứng kiến cuộc chiến thương hiệu căng thẳng giữa Toyota và Hyundai. Vậy ngôi vua sẽ thuộc về ai?