Kinh tế số

Long An: Đẩy mạnh chuyển đổi số nâng cao năng lực cạnh tranh

DNVN - Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị ban hành tháng 5 vừa qua, trao quyền cho kinh tế tư nhân, khích lệ mạnh mẽ để đổi mới, sáng tạo và ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Là điểm sáng của Đồng bằng sông Cửu Long, Long An hoàn toàn có thể trở thành “thủ phủ doanh nghiệp số” của vùng nếu biết tận dụng thời cơ.

DNVN - Amazon Web Services (AWS) chính thức công bố dịch vụ Amazon Q Developer vừa được mở rộng hỗ trợ đa ngôn ngữ cho cả môi trường phát triển tích hợp (IDE) và Q Developer CLI. Trong số các ngôn ngữ mới được hỗ trợ bao gồm tiếng Việt, Pháp, Đức, Ý, Nhật, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Hindi, Bồ Đào Nha...
DNVN - Trong kỷ nguyên chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển mạnh mẽ, hạ tầng mạng đang đứng trước những đòi hỏi hoàn toàn mới: tốc độ cao hơn, độ trễ thấp hơn, vận hành thông minh hơn và trên hết là trải nghiệm người dùng vượt trội.
DNVN - Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá, sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ cùng với sự xuất hiện của các mô hình kinh doanh mới, đa dạng về chủ thể, phức tạp về bản chất đã dẫn tới nhiều thách thức trong công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
DNVN - Ngành công nghiệp sản xuất đang không ngừng đổi mới sáng tạo, tìm kiếm phương pháp sản xuất quy mô lớn an toàn hơn, hiệu quả và tiết kiệm hơn. Sản xuất là một trong những ngành đầu tiên phát huy các công nghệ robot, trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML). Ngày nay nhiều nhà sản xuất đang tận dụng các hệ thống "cobots"(robot hợp tác) phức tạp.
DNVN - Theo VCCI, pháp luật thương mại điện tử hiện nay tập trung chủ yếu vào các quy định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tương ứng với đó là trách nhiệm của người bán và sàn thương mại điện tử. Trong khi đó, pháp luật dường như lại “bỏ ngỏ” quyền và lợi ích của một chủ thể quan trọng khác – người bán hàng hóa dịch vụ.
DNVN - Doanh thu từ thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam có thể chạm mốc 49,9 tỷ USD vào năm 2028. Giới chuyên gia khuyến nghị, để tận dụng tối đa cơ hội này, các doanh nghiệp và thương hiệu cần nắm rõ xu hướng định hình TMĐT từ nay đến năm 2028 cũng như chân dung các nhóm khách hàng chủ chốt.