Kinh tế số

Long An: Đẩy mạnh chuyển đổi số nâng cao năng lực cạnh tranh

DNVN - Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị ban hành tháng 5 vừa qua, trao quyền cho kinh tế tư nhân, khích lệ mạnh mẽ để đổi mới, sáng tạo và ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Là điểm sáng của Đồng bằng sông Cửu Long, Long An hoàn toàn có thể trở thành “thủ phủ doanh nghiệp số” của vùng nếu biết tận dụng thời cơ.

DNVN - Doanh thu từ thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam có thể chạm mốc 49,9 tỷ USD vào năm 2028. Giới chuyên gia khuyến nghị, để tận dụng tối đa cơ hội này, các doanh nghiệp và thương hiệu cần nắm rõ xu hướng định hình TMĐT từ nay đến năm 2028 cũng như chân dung các nhóm khách hàng chủ chốt.
DNVN - Tại sự kiện AWS re:Invent 2024 (Las Vegas, Mỹ) hồi tháng 12/2024, AWS đã công bố nhiều công nghệ đáng chú ý liên quan đến AI tạo sinh và các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Và mới đây tại Việt Nam, ông Hoàng Hiếu, Trưởng phòng Kiến trúc Giải pháp AWS Việt Nam đã chia sẻ một số điểm nổi bật từ sự kiện này và tác động tới thị trường.
DNVN - Theo ông Nguyễn Như Dũng, Giám đốc Điều hành, Cisco Việt Nam, Lào và Campuchia, trong năm vừa qua, bối cảnh kinh doanh đã trải qua những biến chuyển mạnh mẽ khiến các doanh nghiệp buộc phải xem xét lại mô hình hoạt động. Yếu tố quan trọng thúc đẩy sự thay đổi này chính là sự phát triển của AI tạo sinh (Generative AI).
DNVN - Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Trần Đình Toản - Phó TGĐ OSB Group, Thành viên Liên minh hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ phát triển theo hướng ngày càng chuyên sâu, đặc biệt sự gắn kết giữa thương mại và công nghệ sẽ là xu hướng tất yếu.
DNVN - Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng chứng minh vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Với sự xuất hiện của AI, doanh nghiệp có thể không cần phải có nhân viên tư vấn bán hàng.
DNVN - Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chứng kiến sự bùng nổ của các phiên livestream bán hàng, nhiều sản phẩm nhanh chóng 'cháy hàng'. Chỉ trong một tuần, hơn 900 phiên livestream đã diễn ra, thu hút 1,8 tỷ lượt xem nội dung...