Giá trị thật của một bất động sản là điều mà cả người mua và người bán đều muốn “soi” kỹ, nhằm có được những quyết định đúng khi phát sinh nhu cầu giao dịch, đặc biệt trong bối cảnh “sốt” đất liên tục diễn ra. Đây cũng là chìa khóa để các nhà đầu tư “rót tiền” đúng nơi nhưng việc định giá là không dễ.
Bất chấp những dự báo sẽ khó xảy ra những cơn sốt trong năm 2022, thị trường bất động sản thời gian qua vẫn liên tục nóng lên khi số lượng các nhà đầu tư mới (F0) đổ tiền vào nhà đất tăng mạnh. "Nước nổi, thuyền nổi", giá tăng giúp nhiều F0 “ăn đậm” nhưng cũng khiến không ít nhà đầu tư non trẻ đối diện nguy cơ “chơi dao đứt tay”.
DNVN - Theo đánh giá của các chuyên gia về thị trường bất động sản (BĐS) sau khi Việt Nam kết thúc đợt giãn cách dài do ảnh hưởng của dịch COVID-19, phân khúc đất nền có xu hướng phục hồi nhanh nhất. Bên cạnh đó, chuyên gia cho biết thời gian trước và sau tết thị trường BĐS luôn có sự sôi động.
DNVN - Chia sẻ về thị trường BĐS 6 tháng cuối năm, TS. Sử Ngọc Khương cho rằng, trong kịch bản thị trường hồi phục, bất động sản nhà ở sẽ sôi động nhất vì đây vẫn là nhu cầu bức thiết của người dân. Song mức độ hấp thụ sẽ không cao so với trước đây vì người dân mua nhà để ở thường phải sử dụng một phần vốn vay ngân hàng như là vốn chủ sở hữu.