Xã hội số

Chuyển đổi số trong bảo hiểm xã hội ở TP Huế: Người dân chủ động theo dõi và bảo vệ quyền lợi

DNVN - Trước đây, không ít người lao động chỉ phát hiện doanh nghiệp không đóng hoặc đóng thiếu bảo hiểm xã hội (BHXH) khi quyền lợi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí đến lúc doanh nghiệp phá sản mới biết mình chưa được bảo đảm đầy đủ chế độ.

Với quyết tâm kiến tạo, phát triển ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp thời gian qua, trên cơ sở nền tảng, hạ tầng CNTT sẵn có, BHXH Việt Nam đã triển khai mạnh mẽ công tác chuyển đổi số theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, năm 2024, để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, hướng tới người dân, doanh nghiệp hưởng lợi từ Dịch vụ công trực tuyến, Sở tập trung số hóa dữ liệu về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch; xây dựng hệ thống bản đồ số du lịch thông minh thành phố Hà Nội.
Được xem là lĩnh vực tiên phong trong công tác chuyển đổi số, trong thời gian gần đây các cơ sở y tế tại TP Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành. Và hơn hết, người bệnh là những đối tượng được hưởng lợi lớn nhất nhờ chuyển đổi số.
Một trong những giải pháp đang được tỉnh Quảng Nam nỗ lực thực hiện trong quá trình phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững theo tinh thần Nghị quyết 82 /NQ-CP, ngày 18/5/2023 của Chính phủ là chuyển đổi số gắn với đa dạng sản phẩm du lịch, lấy trải nghiệm của du khách làm trung tâm theo định hướng mới của ngành Du lịch Việt Nam.