Văn hóa

5 điều đại kỵ khi cúng ông Công, ông Táo mà nhiều gia đình mắc phải

(DNVN) - Lễ cúng tiễn ông Công, ông Táo về chầu trời ngày 23 tháng Chạp mang tín ngưỡng dân gian quan trọng trong nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Tuy nhiên, nếu cúng không đúng cách, không chuẩn sẽ gây nhiều tai hại đến may mắn, tài lộc của gia đình.

Một trong những sai lầm thường thấy của các gia đình khi cúng ông Công, ông Táo là đặt mâm cúng dưới bếp. Mặc dù luôn gắn liền với góc bếp nhưng bàn cúng ông Táo vẫn cần được đặt ở bàn thờ chính của ngôi nhà với sự chỉnh chu, trang nghiêm và sạch sẽ. Hơn nữa, bếp là nơi để nấu nướng, không phải nơi để cúng lễ.

>> Xem thêm: Thu 300 triệu đồng nhờ nuôi cá “Táo Quân”

Mâm cơm cúng ông Công, ông Táo. Ảnh: VnExpress.

>> Xem thêm: Văn khấn ông Công, ông Táo chuẩn nhất

Khi khấn vái, gia đình tuyệt đối không nên cầu xin tài lộc, vận may. Bởi thực chất, lễ cúng ông Công, ông Táo là nhằm tiễn ông về chầu trời, báo cáo những việc lớn nhỏ của gia đình trong năm với thiên đình. Vì vậy, gia chủ chỉ nên báo những việc đã làm được, đặc biệt là việc tốt, việc hay.

Ngoài ra, đồ lễ cúng cần được chuẩn bị chính xác đầy đủ, thời gian cúng phù hợp và đặc biệt là thả cá chép đúng cách để hành trình về chầu trời của ông Công, ông Táo được thuận lợi.

- 5 điều đại kỵ khi cúng ông Công, ông Táo mà nhiều gia đình mắc phải. Nguồn: Infonet.


Nên đọc
Kiều Anh (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo