6 tháng, PVcomBank báo lãi 74 tỷ đồng, tín dụng tăng hơn 2,5%
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) công bố kết quả kinh doanh riêng lẻ quý II/2015.
Theo báo cáo, trong quý 2/2015, thu nhập lãi thuần của ngân hàng đạt 12,1 tỷ đồng, nâng thu nhập lũy kế 6 tháng qua lên 163,7 tỷ đồng. Cũng trong 6 tháng, hoạt động dịch vụ lỗ 20,9 tỷ đồng, lãi từ ngoại hối đạt 31,4 tỷ đồng.
Lãi từ hoạt động ngoại hối tăng gần 185% đạt 23,8 tỷ đồng, 403 tỷ đồng từ hoạt động khác. Hoạt động kinh doanh chứng khoán lỗ trên 40 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi trên 112 tỷ đồng và hoạt động dịch vụ cũng lỗ hơn 8 tỷ đồng.
Tổng lợi nhuận trước thuế quý 2/2015 đạt gần 40,49 tỷ đồng, lãi sau thuế hơn 44 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng qua, PVcombank có lợi nhuận trước thuế là 70,6 tỷ đồng và lãi sau thuế 74 tỷ đồng, hoàn thành được 50% kế hoạch cả năm (Theo kế hoạch đạt ra tại ĐHĐCĐ, năm 2015 lợi nhuận trước thuế là 140 tỷ đồng, tăng gần 8% so với năm 2014).
Tính đến 30/6/2015, tổng tài sản của PVcomBank đạt 96.624,39 tỷ đồng, cho vay đạt 43.470,36 tỷ đồng và tiền gửi của khách hàng là 64.331,11 tỷ đồng. Như vậy so với thời điểm kết thúc năm 2014, tổng tài sản giảm 10,45%, tiền gửi khách hàng giảm 9,5% và tăng trưởng tín dụng đạt 2,5%.
Trước đó, trong biên bản Nghị quyết Đại hội cổ đông thường niên cho thấy, PVcomBank đặt kế hoạch kinh doanh năm 2015 ở mức hợp lý, cụ thể: doanh thu 5.800 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 140 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu dưới 3%, vẫn giữ mức vốn điều lệ ở mức 9.000 tỷ đồng.
Trong nỗ lực thực hiện đề án tái cơ cấu, PVcombank tiếp tục xử lý nợ xấu (khoảng 600 tỷ đồng), trích lập dự phòng, sắp xếp, ổn định hệ thống mạng lưới, tăng cường quản trị rủi ro. Mục tiêu đặt ra là phát triển ngân hàng lành mạnh và ổn định lâu dài.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Sao Thái Dương vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc