6 tháng, SHB báo lãi gần 380 tỷ đồng, giảm 5,6% so với cùng kỳ
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2015 với lợi nhuận sau thuế 214 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.
Trong quý 2/2015, thu nhập lãi thuần của SHB tăng 11% so với cùng kỳ, lên 841 tỷ đồng. Lãi từ hoạt động dịch vụ, kinh doanh ngoại hối, hoạt động khác đều giảm so với cùng kỳ.
Cũng trong kỳ, khoản lỗ từ mua bán chứng khoán đầu tư của SHB giảm 42% so với cùng kỳ và chỉ đạt hơn 51,8 tỷ đồng. Chi phí hoạt động của ngân hàng tăng 20,3% lên mức hơn 342,48 tỷ đồng.
Lợi nhuận thuần trước dự phòng đạt hơn 510 tỷ đồng, giảm 13,2% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, SHB vẫn ghi nhận mức lãi sau thuế hơn 213,6 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2015, thu nhập lãi thuần của SHB đạt hơn 1.457,6 tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt hơn 379,3 tỷ đồng, giảm 5,6% so với 6 tháng đầu năm 2014.
Chi phí dự phòng rủi ro ở mức 247 tỷ đồng, tăng 72,7% nên lợi nhuận trước thuế giảm nhẹ 5%, đạt 480 tỷ đồng.
Tính đến ngày 30/6, ngân hàng đạt tổng tài sản 177.746 tỷ đồng, tăng 8.711 tỷ tương đương 5,15% so với đầu năm. So với cùng kỳ 2014, tổng tài sản tăng 26,5%.
Trong nửa đầu năm nay, SHB đã hoàn thành kế hoạch tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu để trả cổ tức 2014. Sau thời điểm 30/6, vốn điều lệ của ngân hàng lên 9.486 tỷ đồng.
6 tháng đầu năm ghi nhận tổng huy động vốn đạt 164.046 tỷ đồng, tăng 8.550 tỷ đồng tức 5,5% so với đầu năm. Trong đó riêng huy động từ thị trường 1 tăng 15,3% đạt 146.827 tỷ đồng.
Tăng trưởng tín dụng của SHB 6 tháng đạt 118.600 tỷ đồng, tăng 14.504 tỷ đồng so với đầu năm tương đương tốc độ tăng trưởng 13,9%. SHB cũng vừa được NHNN nới room tín dụng lên 15% trong năm 2015.
Nợ xấu của ngân hàng tại thời điểm 30/6/2015 là 2.945,44 tỷ đồng, tương ứng 2,49%, trong khi cuối năm 2014 là 2,03%. Trong đó, tỷ lệ nợ quá hạn tăng 4,16% cao hơn tỷ lệ 3,77% hồi cuối năm 2014, và nợ có khả năng mất vốn tăng từ 1.488 tỷ đồng hồi cuối năm 2014 lên 1.635 tỷ đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Sao Thái Dương vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc