Đầu tư

Sức bật mới để kinh tế tỉnh Vĩnh Long bứt phá

DNVN - Sở hữu nhiều khu công nghiệp sau hợp nhất, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Vĩnh Long đề xuất thuê tư vấn đánh giá hiệu quả quy hoạch, đồng thời kiến nghị ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông trọng điểm để tạo sức bật thu hút đầu tư.

DNVN - Đến Cù lao Ông Hổ thăm Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, rồi đi Châu Đốc thăm quần thể di tích Núi Sam, đi cáp treo lên núi ngắm thành phố vùng biên; trải nghiệm hồ Tà Pạ, hồ Soài So… chiêm ngưỡng những thắng cảnh vô cùng hấp dẫn của vùng Bảy Núi là lựa chọn của du khách thập phương hay người con An Giang về thăm quê trong dịp Tết này.
DNVN - Nhờ sự đoàn kết của hệ thống chính trị cùng toàn thể nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để gặt hái được nhiều “quả ngọt” trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, tạo đà phát triển cho năm 2023.
DNVN – Trên cơ sở mối quan hệ thành phố kết nghĩa giữa Đà Lạt và Chuncheon (Hàn Quốc), lần đầu tiên, các doanh nghiệp du lịch đầu tàu của hai địa phương đã gặp gỡ, kết nối, nhằm định hướng những giải pháp lâu dài, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, liên kết, thúc đẩy các cơ hội phát triển du lịch song phương.
DNVN - Lâm Đồng là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai thí điểm mô hình du lịch canh nông. Dù được ngành chức năng tích cực hỗ trợ, nhưng doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn trong thực hiện thủ tục hành chính, không thể đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ… nên chưa thể phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của loại hình du lịch chất lượng cao này.
DNVN – Để kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, hoạt động của các dự án, mô hình du lịch canh nông, tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị đánh giá và tìm các giải pháp tiếp tục phát triển, nhân rộng mô hình theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch chất lượng cao.
DNVN - Xác định ngành nông nghiệp là ngành mũi nhọn để có sự đầu tư và hỗ trợ nhiều hơn từ chính phủ; lựa chọn ra 5 sản phẩm trái cây là thế mạnh, có tiềm năng cao để xây dựng chiến lược phát triển những loại trái này thành đại diện cho thương hiệu trái cây Việt Nam và tái cơ cấu lại ngành hàng là những “kế sách” từ chuyên gia, doanh nghiệp.