Adidas thắng Nike tại World Cup
Adidas có thể tuyên bố giành chiến thắng trước Nike ngay cả khi World Cup 2018 chưa diễn ra trận đấu đầu tiên vì có nhiều đội tuyển sử dụng trang phục của hãng thể thao Đức hơn.
Sau khi bị Nike vượt về số đội mặc áo đấu nhiều hơn lần đầu tiên tại World Cup 2014, Adidas đã trở lại. Năm nay, 12 trên 32 đội tuyển mặc quần áo Adidas, bao gồm các ứng viên vô địch như Đức, Tây Ban Nha và nước chủ nhà Nga. Trong khi đó, Nike chỉ cung cấp trang phục cho 10 quốc gia, trong đó có Brazil, Pháp và Anh.
Adidas - nhà tài trợ chính thức của giải đấu này dự đoán, World Cup 2018 tác động tới doanh thu không lớn vì nó được tổ chức tại Nga đang có trình trạng kinh tế ảm đạm.
“Giải đấu năm nay có thể mang đến lợi ích tài chính không bằng bốn năm trước tại Brazil. Khi ấy, chúng tôi mong chờ tới World Cup vì đây là một cách tuyệt vời để mang thương hiệu ra toàn cầu”, CEO Adidas - Kasper Rorsted cho biết đầu tháng này.
Tuy nhiên, bóng đá vẫn là một lĩnh vực hàng đầu với Adidas. Hãng này cung cấp bóng thi đấu cho World Cup từ năm 1970 và có thỏa thuận tài trợ cho giải tới năm 2030. Tuần trước, Adidas cũng thông báo, sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ đối tác với UEFA Champions League tới năm 2021.
Trong khi đó, hãng đồ thể thao Mỹ chỉ tham gia vào lĩnh vực này khi World Cup được diễn ra tại Mỹ năm 1994. Nhưng CEO Nike – Mark Parker cũng cho rằng: “World Cup là một thời điểm có tác động mạnh trong thể thao và chúng tôi muốn mở rộng sức mạnh tại giải đấu này”.
Khác với áo đấu, Nike dự kiến, 60% các cầu thủ dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ đi giày của hãng này, bao gồm một nửa đội hình của tuyển Đức, Tây Ban Nha và ba phần tư tuyển Nga dù họ đều mặc trang phục Adidas.
Một trường hợp ngoại lệ là Iran, quốc gia đang phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nike cho biết, không một cầu thủ nào của đội tuyển này được đi giày của họ, trong khi Adidas lại cung cấp quần áo cho Iran.
Adidas đạt doanh thu 2,1 tỷ euro (khoảng 2,4 tỷ USD) năm 2014 nhờ các sản phẩm liên quan đến bóng đá năm 2014, bao gồm 14 triệu bóng quả bóng thi đấu chính thức và 8 triệu áo, trong đó có 3 triệu áo của tuyển Đức – nhà vô địch World Cup năm đó.
Piral Dadhania, nhà phân tích tại RBC Capital Markets nhận định, World Cup có thể giúp Adidas tăng 3-4% doanh thu năm nay, mức thấp hơn giải đấu trước đó vì kinh tế Nga khó khăn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo