Quốc tế

Ấn Độ - Nepal hội kiến tháo gỡ căng thẳng quan hệ song phương

(DNVN) - Tổng thống Nepal và Đại sứ Ấn Độ đã có buổi làm việc vào ngày 8/11 nhằm tìm ra biện pháp cải thiện mối quan hệ đang có dấu hiệu rạn nứt giữa hai quốc gia Nam Á trong thời gian gần đây.

Cụ thể, Đại sứ Ấn Độ tại Kathmandu Ranjit Rae cho biết: “Trong những thời gian tới, Ấn Độ sẽ đẩy mạnh hoạt động nhằm duy trì hòa bình ổn định với quốc gia láng giềng Nepal”.

Quan hệ Ấn Độ​-Nepal trở lên căng thẳng trong những tuần gần đây do sự bùng phát các cuộc biểu tình.

Bên cạnh đó, ông Ranjit Rae nhấn mạnh, hai bên sẽ thảo luận về quan hệ hợp tác song phương. Đồng thời, Nepal và Ấn Độ đang chia sẻ lợi ích chung. Bởi vậy hai quốc gia cần cải thiện ngay lập tức mối quan hệ.

Cuộc gặp cấp cao diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai quốc gia Nam Á đang có những dấu hiệu của sự rạn nứt.

Quan hệ hai nước trở nên căng thẳng trong những tuần gần đây do sự bùng phát các cuộc biểu tình của cộng đồng người Madhesi gốc Ấn Độ tại Nepal phản đối bản hiến pháp mới của nước này. Chính quyền Nepal cáo buộc Ấn Độ ngăn chặn nguồn cung nhiên liệu của nước này.

Trong khi đó, cảnh sát Nepal ngày 2/11 bắn chết một người Ấn Độ trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và nhóm biểu tình người Madhesi ở khu vực Birganj.

Tại cuộc họp Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc (UNHCR) tại Geneva (Thụy Sĩ) diễn ra hôm 6/11, Thủ tướng Nepal KP Sharma Oli đã chỉ trích Ấn Độ đưa vấn đề nhân quyền và can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

 

Dương Dương (Theo India Today)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo