Hỗ trợ doanh nghiệp

Apple trang bị chip A12 mạnh nhất cho ba mẫu iPhone mới

Dự kiến ba mẫu iPhone mới được ra mắt vào mùa thu này sẽ được Apple trang bị chip A12, dòng chip 7nm đầu tiên được sử dụng cho các thiết bị thương mại.

TSMC - nhà cung ứng các dòng chip của Apple đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip xử lý cho dòng sản phẩm iPhone mới năm nay, theo Bloomberg. Dự kiến dòng chip mới của hãng điện thoại Mỹ sẽ là A12 và có thể là dòng chip 7nm đầu tiên được sử dụng trong một thiết bị thương mại, một điều mà ngành công nghiệp công nghệ đã nỗ lực trong nhiều năm.

Công nghệ 7nm sẽ giúp tối ưu kích thước của chip ở mức nhỏ hơn, tốc nhanh hơn và xử lý tác vụ hiệu quả hơn, đi kèm với tiết kiệm chi phí. Các chip xử lý hàng đầu hiện nay trên các dòng điện thoại thông minh, như A11 Bionic của Apple và Snapdragon 845 của Qualcomm đều được sản xuất trên quy trình 10nm.

Việc chuyển sang quy trình 7nm thay cho chip A11 Bionic hiện tại không chỉ giúp tăng hiệu suất cho các thiết bị Apple mà còn giúp tăng thời lượng pin và giảm bớt lượng nhiệt tỏa ra trong quá trình sử dụng.

Samsung cũng vừa thông báo hôm 23/5 về việc công ty sẽ bắt đầu sản xuất chip 7nm ở quy mô lớn vào năm tới. Samsung có kế hoạch giới thiệu loạt điện thoại vào đầu năm 2019, gồm Galaxy S10 và mẫu điện thoại gập Galaxy X, nhưng chưa rõ các mẫu smartphone này sẽ dùng dòng chip mới hay không.

Trong khi đó, Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba mẫu iPhone mới sử dụng chip A12 vào mùa thu này: một phiên bản mới của iPhone X, một phiên bản có kích thước Plus và một thiết bị có giá rẻ hơn với màn hình LCD 6,1 inch.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo