Hỗ trợ doanh nghiệp

Apple và những vụ nổ pin iPhone gây chấn động năm 2017

Mới đây, Apple vướng vào vụ bê bối lớn khi liên tiếp xảy ra 2 vụ nổ pin iPhone tại chính Apple Store. May mắn thay, các vụ nổ này không gây thiệt hại quá nghiêm trọng. Nguyên nhân của những sự cố trên được xác định là do tình trạng quá tải trong việc thay pin mới của hãng.

Vụ nổ pin iPhone tại Apple Store của Tây Ban Nha

Được biết, mới đây một căn phòng tại cửa hàng Apple Store tại Valencia, Tây Ban Nha đã mù mịt bốc khói vì một chiếc iPhone đang sửa bị nổ pin và bốc cháy. 

Các nhân viên thấy cột khói bốc lên, hệ thống báo cháy hoạt động và họ nhanh chóng gọi đến số cứu hỏa. Ba lính cứu hỏa và một số cảnh sát đã xuất hiện sau đó, nhưng không can thiệp vì vụ nổ đã nhanh chóng được xử lý.

pin iphone phat no 4

Rất may, sự cố không gây thiệt hại về người, nhưng đã khiến một số nhân viên hoảng loạn. Vụ nổ này đã xảy ra vào lúc 13:30 giờ địa phương.

Vụ nổ pin iPhone tại Thụy Sỹ khiến 8 người bị thương

Báo chí Thụy Sĩ đưa tin, sự cố xảy ra lúc khoảng 10 giờ sáng giờ địa phương (16 giờ Việt Nam) ngày 9/1 tại một quầy hàng (Apple Store) ở Zürich, khiến một nhân viên bị bỏng nhẹ ở tay, trong khi 7 nhân viên khác phải chăm sóc tại chỗ. Vụ nổ kèm khói đen bốc lên đã khiến khoảng 50 nhân viên và khách hàng đang có mặt phải sơ tán. 

Tuy nhiên, những người có mặt đã ngay lập tức dùng bình cứu hỏa dập tắt đám khói từ quả pin bị nổ. Quả pin bị nổ còn lại cũng như phần máy liên quan đã được lưu giữ để các chuyên gia xác định rõ nguyên nhân sự cố.

Được biết, gần đây, "Táo khuyết" đã lên tiếng thừa nhận rằng họ đã giảm tốc độ của CPU từ iPhone 6 trở về trước. Hãng cho biết họ phải làm điều này để đảm bảo máy không bị nhanh cạn pin và giảm tuổi thọ pin khi phải xử lý các tác vụ phức tạp. 

Sau khi các khách hàng bức xúc và tố cáo Apple sử dụng "chiêu trò" để bán được hàng, hãng này đã quyết định giảm giá thay pin cho những điện thoại bị chậm từ 79 USD xuống 29 USD. Theo đánh giá của các chuyên gia chính sách giá này đã khiến các cửa hàng Apple bận rộn hơn bình thường. Và thực tế này có thể làm tăng khả năng xảy ra các vụ pin iPhone bốc cháy và phát nổ như 2 sự cố kể trên.

iPhone 6 Plus phát nổ ngay trên tay người dùng

Vào tháng 3/2017, một cặp vợ chồng mang chiếc iPhone 6 Plus vào một cửa hàng sửa chữa điện thoại ở Queensland, Úc để sửa lỗi màn hình bị rạn nứt và kiểm tra các vấn đề về tuổi thọ pin. Tuy nhiên, một tai nạn hy hữu đã xảy ra khi chiếc iPhone 6 Plus này bất ngờ phát nổ trên tay người chồng, khiến anh phải ném nó ra ngay tức thì.

pin iphone phat no

Sự việc diễn ra quá nhanh trước sự chứng kiến của vợ và người chủ cửa hàng sửa chữa. Ngay sau đó, người thợ sửa chữa đã dùng bình xịt cứu hỏa để dập lửa trước khi nó kịp lây lan ra xung quanh.

Chủ cửa hàng sửa điện thoại cho biết, vụ nổ đã khiến cho màn hình của chiếc iPhone 6 Plus bị văng ra ngoài, pin bị phồng lên. Bên cạnh đó, cửa tiệm cũng đã phải đóng cửa trong cả ngày hôm đó do ảnh hưởng từ khói của vụ nổ. May mắn là không có ai bị thương sau vụ nổ này.

iPhone 6s Plus phát nổ trước mặt thợ sửa chữa

Một phụ nữ Trung Quốc mang tên Wang phát hiện chiếc iPhone 6s của bà bị nóng bất thường. Bà Wang sau đó đã quyết định đem máy tới sửa tại một trung tâm dịch vụ ở địa phương.

Theo tờ Daily Mail, chiếc iPhone 6s của bà Wang đã gặp phải cùng lúc nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm pin cạn nhanh hơn bình thường và máy thường bị tắt nguồn đột ngột.

Một thợ sửa điện thoại ở Hàng Châu, Chiết Giang đã tiếp nhận máy của bà Wang để sửa chữa vào ngày 8/10. Bà Wang có yêu cầu thợ sửa kiểm tra pin và thay thế nếu pin bị phồng quá mức.

Tuy nhiên chỉ ngay sau khi tháo bỏ mặt lưng của iPhone, chiếc iPhone bất ngờ bốc cháy dữ dội, và ngọn lửa bùng nên chỉ cách mặt thợ sửa vài cm. Rất may người thợ sửa này đã kịp tránh và không gặp bất cứ thương tích nào.

pin iphone phat no 1

Nguyên nhân của vụ cháy được xác định do pin lỗi nhưng Apple đang tiến hành điều tra để xác định, điều gì thực sự đã khiến pin đột ngột bốc cháy.

Người thợ sửa giải thích: “Thông thường sẽ có một tấm nhựa gắn vào pin, và chúng ta sẽ phải xé bỏ lớp nhựa đó để kiểm tra. Tôi đoán đã có một ít chất rò rì từ pin và đã kích hoạt phản ứng vật lý khiến pin phồng lên”.

iPhone 7 phát nổ tại Trung Quốc

Chủ sở hữu điện thoại là một phụ nữ tên là Yin khi thấy chiếc iPhone 7 sắp hết pin, cô đã đặt chiếc điện thoại lên bàn cạnh giường ngủ, cắm sạc vào trong khi ra ngoài đi dạo bộ. Khi quay lại, cô nghe thấy tiếng nổ và sửng sốt khi nhận ra đó là từ chiếc iPhone đang cắm sạc.

pin iphone phat no 2

Yin đã đưa điện thoại của cô đến một cửa hàng Apple gần đó. Theo những nhân viên kỹ thuật tại đó cho biết màn hình đen sẽ có xu hướng do nguyên nhân vụ nổ là pin bên trong thiết bị. May mắn là không có ai ở nhà vào thời điểm điện thoại phát nổ. 

iPhone 8 Plus bất ngờ phát nổ tại Đài Loan

Vào tháng 9/2017, các phương tiện thông tin đại chúng Đài Loan đã đăng tải thông tin về chiếc iPhone 8 Plus của phụ nữ tên Wu, sống tại thành phố Đài Trung, bất ngờ phát nổ trong lúc sạc.

pin iphone phat no 6

Theo đó, vào ngày 23/9, nạn nhân đã mua iPhone 8 Plus 64 GB bản Gold. Tuy nhiên chỉ vài ngày sau đó, khi thấy pin còn lại 70%, cô Wu đã sạc bằng bộ sạc kèm theo của máy. Chỉ sau 3 phút cắm sạc, chiếc điện thoại phát nổ. Tác động của vụ nổ đã làm màn hình tách ra khỏi phần thân máy. 

iPhone 6s nứt vỏ, pin phát nổ tại TP HCM

Chủ nhân của chiếc điện thoại là anh Ngô Lực, một họa sĩ đang sinh sống và làm việc tại TP HCM. Theo lời kể, chiếc iPhone 6s anh mua tại một cửa hàng bán điện thoại gần nhà vào khoảng tháng 1/2017. Trước khi sự việc xảy ra, điện thoại của anh hết pin nhanh hơn so với bình thường.

pin iphone phat no 3

“Khi tôi đang vừa sạc vừa sử dụng, máy bỗng dưng bị bung, tạo kẽ hở vài mm. Nhìn vào bên trong, tôi thấy pin bị phồng lên. Tôi nhanh chóng rút sạc, tắt nguồn và mang ngay đến thợ sửa chữa”, anh Lực kể lại.

Anh Lực cho biết, vài phút sau khi thợ tách pin ra khỏi máy, pin bỗng nổ lớn làm mọi người xung quanh giật mình, sau đó nó bốc cháy dữ dội, tỏa ra mùi khó chịu. Rất may, không có thiệt hại nào khi vụ việc xảy ra.

Nên đọc
Theo Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo