Quốc tế

Bệnh viện của "Bác sĩ không biên giới" tiếp tục bị dội bom nhầm

(DNVN) - Hôm 27/10, tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) cho biết một bệnh viện của tổ chức này ở tỉnh Saada của Yemen lại bị liên quân mà Saudi Arabia dẫn đầu đánh bom trúng.

Đại diện Bác sĩ không biên giới (MSF) cho hay cuộc không kích của liên quân mà Saudi Arabia dẫn đầu đã dội bom và phá hủy bệnh viện của tổ chức này tại tỉnh Saada, Yemen vào tối 26/10. Vụ đánh bom xảy ra khi có khoảng 12 bệnh nhân và nhân viên y tế đang ở trong bệnh viện.

Hiện trường bệnh viện của MSF bị đánh bom tại Yemen.
Hiện trường bệnh viện của MSF bị đánh bom tại Yemen.

Các bác sĩ và bệnh nhân có mặt tại bệnh viện đã bị sốc. Hai nhân viên y tế bị thương vì bị các mảnh vỡ bay vào người lúc chạy trốn.

Giám đốc bệnh viện của MSF tại Yemen, Hassan Boucenine cho biết: “Bệnh viện của chúng tôi đóng tại huyện Heedan tỉnh Saada đã bị đánh bom nhiều lần. May mắn là lần đánh bom đầu tiên trúng vào khu phẫu thuật trong lúc không có người và các nhân viên đang bận rộn bên phòng cấp cứu. Họ kịp có thời gian để chạy đi trước lúc một quả tên lửa khác nhằm vào phòng dành cho sản phụ”.

Ông Boucenine còn cho biết nửa tháng trước, tổ chức này vừa gửi thông tin định vị GPS của bệnh viện tới liên quân không kích do Saudi Arabia cầm đầu và việc này MSF vẫn thực hiện ều đặn hàng tháng nhưng không ngờ vẫn bị trúng bom.

Được biết, bệnh viện này là trung tâm y tế duy nhất còn hoạt động trong vùng chiến sự ở khu vực biên giới giữa Yemen và Saudi Arabia.

 

Phát ngôn viên của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu, kiểm soát không phận Yemen đã từ chối bình luận.

Đây không phải lần đầu tiên bệnh viện của MSF bị đánh bom. Ngày 3/10, một cuộc không kích của Mỹ đã tấn công nhầm vào một bệnh viện của Tổ chức “Bác sĩ không biên giới” tại thành phố Kunduz, phía Bắc Afghanistan.

Vụ không kích đã làm 9 bác sĩ làm việc cho tổ chức này đã thiệt mạng, 37 người (gồm nhân viên y tế và cả bệnh nhân) bị thương nặng. Tổng thống Mỹ Barack Obama sau đó cũng đã lên tiếng xin lỗi tổ chức Bác sĩ Không Biên giới (MSF) về vụ việc và hứa thành lập một ủy ban điều tra độc lập về vụ không kích. 

Đào Anh (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo