Quốc tế

Mỹ tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của IS và al-Shabaab

(DNVN) - Ngày 7/12, Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố hai trùm khủng bố của IS ở Libya và phiến quân al-Shabaab đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của quân đội nước này.

Hãng tin Reuters ngày 7/12 đưa tin thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)Libya bị Mỹ tiêu diệt được xác định là trùm khủng bố Abu Nabil. Tên này là một trong những mục tiêu bị quân đội Mỹ săn lùng nhiều nhất trong những năm qua. Nước này đã trao giải thưởng 5.000 USD cho những ai cung cấp thông tin về Abu Nabil.

Máy bay Mỹ tiến hành không kích các mục tiêu ở Libya. 

Người phát ngôn Bộ quốc phòng Mỹ cho biết: “Abu Nabil đã bị tiêu diệt trong đợt không kích của máy bay F-15 do quân đội Mỹ thực hiện tại thành phố Derna thuộc Libya”. Tuy nhiên, cơ quan này lại không công bố cụ thể cách thức thực hiện vụ tấn công nói trên.

Bên cạnh đó, Bộ quốc phòng Mỹ cũng xác định một thủ lĩnh cấp cao khác của nhóm khủng bố al-Shabaab đã bị tiêu diệt hôm 2/12. Phiến quân al-Shabaab là một trong những tổ chức có liên hệ mật thiết với tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Somalia. 

Thủ lĩnh cấp cao của nhóm khủng bố nói trên được cho là Abdirahman Sandhere, biệt danh "Ukash".

Những thông tin trên được Lầu Năm Góc phát đi trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama mới có bài phát biểu trên truyền hình nước này xung quanh cuộc chiến chống khủng bố mà Hoa Kỳ đang thực hiện.

Bài phát biểu của ông Obama được đánh giá nhằm củng cố niềm tin của người Mỹ về chiến lược chống khủng bố của nước này. Đồng thời, đây là cơ hội để Người đứng đầu Nhà Trắng trấn an người dân Mỹ sau vụ xả súng ở bang California làm 14 người thiệt mạng.

 

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo