Văn hóa

Lời thoại gây cười của Phan Hải trong "Người phán xử"

Trong số những nhân vật làm nên thành công của bộ phim "Người phán xử" không thể không nhắc đến Phan Hải do Việt Anh đóng vai người con trai bốc đồng, ngổ ngáo.

Không thể phủ nhận góp sức vào thành công cho bộ phim Người phán xử là dàn diễn viên đỉnh. NSND Hoàng Dũng vào vai ông trùm Phan Quân quá tuyệt: toát lên được thần thái của một ông trùm bên ngoài là giám đốc công ty Phan Thị điềm tĩnh, tham gia nhiệt tình công tác xã hội nhưng bên trong thì vô cùng thủ đoạn, mưu mô.

Người phán xử gây sốt cung giờ vàng tại Việt Nam. Ảnh: DV

Việt Anh cũng rất ra dáng Phan Hải - con ông trùm vừa ngang ngược vừa bốc đồng. Hồng Đăng xuất hiện rất lạ: một Lê Thành trầm tĩnh bên ngoài nhưng chứa đựng sự bùng nổ, tính toán và lạnh lùng rất giống tính cách ông trùm.

Ngoài những tình tiết thú vị, để lại ấn tượng cho người xem, đặc biệt là lời thoại ' chất phát ngất' của ông trùm Phan Quân khi dạy dỗ con cái thì lời thoại của nhân vật Phan Hải cũng để lại cho người xem những ấn tượng thú vị, hài hước, gây cười. Khi nói với người yêu: "Ai bảo ở nhà, bố thì láo, vợ thì ngáo".

Khi nói với nhân vật Lương Bổng - cánh tay phải đắc lực của ông trùm Phan Quân: "Dặn ông, chứ không dặn tôi". Khi nói với bố mình - ông trùm Phan Quân: "Con cũng chẳng hiểu tại sao bố và Lương Bổng lại sợ cái tên 'chột' ấy như vậy? Ngay từ nhỏ con đã không sợ hắn rồi, hắn cho con kẹo, con không thèm lấy".

Phim được sản xuất dựa trên kịch bản gốc The Arbitrator của Reshef Levi và Hot, đơn vị cung cấp bản quyền Amoza Formats. Phim gốc 45 tập, Việt Nam làm lại thành 46 tập. Người phán xử là bộ phim hình sự đầu tiên của VFC lấy kịch bản từ nước ngoài, lại từ một thị trường Israel rất mới mẻ.

Tại Việt Nam, đây là bộ phim tâm lý tội phạm thuộc thể loại cảnh sát hình sự, “Người phán xử” được coi là bức tranh đa chiều về hành trình chống tội phạm và cuộc chiến giành quyền lực trong giới giang hồ hiện đại. Phan Quân của NSND Hoàng Dũng là nhân vật trung tâm.

 

Chia sẻ với PV CAND về vai diễn mới này, NSND Hoàng Dũng cho biết, Phan Quân là điển hình của “bố già” thời hiện đại. Để có một chân dung “bố già” đa diện như khán giả đang thấy trên phim, ông đã có lúc phải đấu tranh khá gay gắt với đại diện sản xuất – Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam, đạo diễn Đỗ Thanh Hải. 

Đây là một kịch bản phim rất hay nhưng xét về măt văn hóa, Israel có nhiều khác biệt với Việt Nam. Trong nguyên tác, “Người phán xử” đậm đặc yếu tố sex và bạo lực, nhưng phiên bản Việt, các yếu tố này được ê kip giảm đến mức tối thiểu. 

Như vậy, so với phiên bản gốc The Abitrator, Người phán xử chưa thực sự đẫm máu để phù hợp với văn hóa Việt.

Nên đọc


Dã Qùy (Tổng hợp theo bao Vietq, CAND)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo