Hỗ trợ doanh nghiệp

Bộ GTVT yêu cầu ACV sớm đàm phán 'chốt' cổ đông chiến lược

(DNVN) - Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tiếp tục trao đổi, nhanh chóng hoàn thành các thủ tục cần thiết để tiến tới đàm phán chính thức chọn cổ đông chiến lược với Tập đoàn Hàng không Paris (ADP).

Thông tin từ Bộ GTVT, sáng 11/3, Thứ trưởng phụ trách Nguyễn Hồng Trường đã có buổi làm việc với Tập đoàn Hàng không Paris (ADP) về việc lựa chọn cổ đông chiến lược của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Được biết, hiện ACV đã triển khai các bước đúng trình tự để chuyển mô hình hoạt động sang công ty cổ phần. Về công tác lựa chọn cổ đông chiến lược, ACV đã nhận hồ sơ và đánh giá hồ sơ năng lực, kinh nghiệm của các nhà đầu tư chiến lược. 

Tập đoàn Hàng không Paris (ADP) sẽ là cổ đông chiến lược của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam?

Ngày 20/1, Bộ GTVT đã có Quyết định 188/QĐ-BGTVT phê duyệt danh sách Nhà đầu tư chiến lược là ADP để tham gia đàm phán, ký hợp đồng và yêu cầu ACV thực hiện việc lựa chọn đơn vị tư vấn để tiến hành đàm phán với nhà đầu tư chiến lược về việc mua/bán cổ phần, báo cáo Bộ GTVT xem xét chấp thuận, làm căn cứ ký kết hợp đồng thuê tư vấn.

Ông Frederic Dupeyron, Tổng giám đốc ADP khẳng định, rất ấn tượng với quá trình cổ phần hóa của ACV và mong muốn được trở thành cổ đông chiến lược của ACV. Vì vậy, ADP đã triển khai rất kỹ các thủ tục cần thiết, hồ sơ để tham gia đàm phán với ACV.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường rất hoan nghênh phía ADP đã nghiên cứu và có ý định trở thành cổ đông chiến lược của ACV, cũng như đã hoàn thiện hồ sơ để tiến hành đàm phán. Thứ trưởng yêu cầu ACV và ADP tiếp tục trao đổi thông tin để rút ngắn thời gian tiến tới đàm phán chính thức.

Trước đó, tại tờ trình Đại hội Cổ đông lần đầu của ACV dự kiến tổ chức vào ngày 16/3 tới, doanh nghiệp này cũng đã cho biết, theo phương án chào bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, Tổng công ty này dự kiến sẽ chào bán 166.155.494 cổ phần (tương đương 7,4%) cho Tập đoàn Aéroport de Paris (AdP).

Loại cổ phần chào bán là cổ phần phổ thông và phát hành riêng lẻ. Giá khởi điểm sẽ là giá đấu thành công thấp nhất trong đợt IPO Tổng công ty này hồi tháng 12 là 13.100 đồng/cổ phần.Thời gian chuyển nhượng tối thiểu 10 năm.

 

Tài liệu họp Đại hội cổ đông lần đầu của ACV cũng nêu rõ, tại thời điểm diễn ra Đại hội cổ đông, quá trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược chưa kết thúc và dự kiến sẽ kéo dài sau thời điểm ACV chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần (ngày 1/4/2016).

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo