Văn hóa

Bố mẹ Hoài Linh về Việt Nam dự lễ khánh thành nhà thờ Tổ ngành sân khấu

(DNVN) - Bố mẹ của Hoài Linh đã về Việt nam dự lễ giỗ Tổ ngành sân khấu nhân dịp con trai khánh thành công trình tâm huyết cả đời sau 2 năm thi công.

Sau 2 năm thi công, dự án nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh đã được khánh thành và chính thức mở cửa cho nghệ sĩ, người dân vào đúng dịp giỗ Tổ.

Hoài Linh khởi công dự án xây dựng nhà thờ Tổ từ tháng 9/2014 trên khu đất rộng 7.000 m2 tại quận 9, TP HCM. Sau 2 năm xây dựng, nhà thờ Tổ đã hoàn thiện dù trước đó gặp không ít trục trặc về pháp lý. Từ ngày 11/9, danh hài đã khánh thành công trình nhưng phải đợi đến 12/9 vào đúng dịp giỗ Tổ nghề, anh mới mở cửa cho đồng nghiệp và người dân đến tham quan.

Bố mẹ của Hoài Linh. Ảnh Zing.

Nhân dịp này, bố mẹ Hoài Linh từ Mỹ về Việt Nam dự lễ giỗ Tổ với con trai. Hai đấng sinh thành của danh hài ngồi lặng lẽ dưới rạp chúc mừng con trai hoàn thành công trình tâm huyết cả đời.

Hoài Linh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh Zing.

Hoài Linh phát biểu tại buổi lễ: "Tôi không biết nói gì hơn ngoài lòng cảm kích trước Tổ nghiệp. Ở đền thờ chính, tôi xin thờ ông Tổ, còn bên phải xin thờ những nghệ sĩ quá cố và bên còn lại để dành cho khán giả mà tôi đã mang ơn họ rất nhiều".

Ngoài ra, rất nhiều các nghệ sĩ và người dân cũng đến tham dự lễ giỗ Tổ.

Hai danh hài Chí Tài, Việt Hương giao lưu cùng khán giả tại nhà thờ tổ của Hoài Linh sáng 12-9 - Ảnh: LÂM MINH TRUNG.

NSND Hồng Nga. Ảnh Zing.

NSND Hồng Nga năm nay đã 71 nhưng vẫn tới thắp hương Tổ nghề. Bà nói mình đã ăn cơm nghệ thuật 55 năm nay nên rất mang ơn Tổ nghề. "Nghề này khó nói lắm, may mắn và rèn luyện bản thân thì chẳng mấy chốc nổi tiếng, nhưng có người đi hát mấy chục năm vẫn không được Tổ đãi", bà nói. 

Nghệ sĩ Thanh Thủy. Ảnh Zing.

Nghệ sĩ Thanh Thủy (áo đen thứ 2 từ bên phải sang) có mặt từ sớm để dự lễ. Ca sĩ Nguyên Lộc (thứ 2 từ trái qua) là người thân cận, được Hoài Linh tin tưởng giao trách nhiệm trông coi nhà thờ.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo