Hỗ trợ doanh nghiệp

Bổ sung 13 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Mỹ

(DNVN) - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad) Nguyễn Như Tiệp vừa ký văn bản gửi Cục Kiểm tra và An toàn thực phẩm (FSIS, Bộ Nông nghiệp Mỹ) về việc đăng ký bổ sung doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang nước này.

Theo đó, Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad) đề nghị phía Mỹ xem xét, chấp thuận bổ sung 13 doanh nghiệp vào danh sách xuất khẩu cá tra sang nước này.

Danh sách 13 doanh nghiệp được đăng ký bổ sung để xuất khẩu cá tra sang Mỹ.

Văn bản cũng nêu rõ, 13 doanh nghiệp được đăng ký bổ sung không xuất khẩu cá tra, ba sa vào Mỹ do phải chịu thuế chống bán phá giá cao, hoặc chưa ký hợp đồng xuất khẩu sang Mỹ. Hiện nay, các doanh nghiệp đang tích cực tìm đối tác để xuất khẩu trong thời gian tới. 

Do hồ sơ của 13 doanh nghiệp này được gửi đến Nafiqad muộn hơn so với 45 doanh nghiệp trước và cũng phải được Nafiqad thẩm tra trước khi gửi cho FSIS, vì vậy, Nafiqad đề nghị FSIS xem xét, chấp thuận bổ sung 13 doanh nghiệp vào danh sách.

Trước đó, đầu tháng 3 đã có 45 cơ sở chế biến thủy sản Việt Nam được phía Mỹ công nhận đủ điều kiện xuất khẩu cá tra, cá ba sa vào thị trường này.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo