Văn hóa

Bôm vui mừng nhận học bổng, nghệ sĩ Quốc Tuấn nói gì?

“Đây là món quà tinh thần cực lớn đối với bố con tôi và gia đình tôi. Tôi cũng không biết nói như thế nào, nhưng có lẽ chỉ trong hoàn cảnh của mình mới cảm nhận được nghĩa cử lớn như thế nào từ phía Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đối với gia đình tôi...", nghệ sĩ Quốc Tuấn nghẹn ngào chia sẻ.

Câu chuyện cảm động của nghệ sĩ Quốc Tuấn và con trai Nguyễn Anh Tuấn (tên ở nhà là Bôm) đã nhận được quan tâm của công chúng những ngày qua. Nghị lực trong 15 năm chiến đấu với căn bệnh APERT (xương cứng sớm cục bộ) của cậu bé Bôm đã trở thành nguồn động lực lớn lao để tất cả mọi người cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Đặc biệt hơn, Bôm thi đỗ hệ Trung cấp 7 năm, chuyên ngành Piano jazz, khoa nhạc Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia và thậm chí đứng top 5 bằng chính khả năng và nỗ lực của em.

Và như một nguồn động viên, khích lệ để Bôm tự tin trong cuộc sống và theo đuổi ước mơ âm nhạc, sáng ngày 5/10, Học viện Âm nhạc Quốc gia đã quyết định trao học bổng đặc biệt trong 2 năm cho Bôm. Đây là hành động chưa từng có trong tiền lệ của nhà trường, báo Zing.vn đưa tin.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn nghẹn ngào chia sẻ về xuất học bổng của con trai. Ảnh: Dân việt

Có mặt tham dự buổi trao suất học bổng có Tiến sĩ Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Mạnh, thầy dạy trực tiếp của Bôm, bố con nghệ sĩ Quốc Tuấn cùng các thầy cô trong Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Tại buổi trao quà, Tiến sĩ Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nói: “Thực hiện lời hứa trước đó, hôm nay tôi thay mặt nhà trường trao phần quà cho em Nguyễn Anh Tuấn. Mặc dù đây là suất học bổng khiêm tốn với hai năm học cho Bôm nhưng đó cũng là món quà động viên tinh thần khi Bôm đã cố gắng nỗ lực thi đỗ vào top 5 của học viện chuyên ngành này.

Đây cũng là điều khiến cháu có động lực và yên tâm học tập, cũng như một phần nhỏ giúp đỡ gia đình anh Quốc Tuấn. Tuy nhiên đây mới chỉ là khởi đầu trong bước đường học tập của cháu, con đường phía trước của Bôm sẽ còn nhiều chông gai, khổ luyện mà chúng tôi vẫn nói rằng những người đi theo con đường nghệ thuật này phải trả giá bằng mồ hôi và nước mắt. 

Cháu sẽ phải cố gắng, các thầy cô, nhà trường sẽ luôn luôn động viên, giúp đỡ để cháu được học trong điều kiện tốt nhất. Tôi hy vọng Bôm và gia đình sẽ phấn đấu để đạt thành tích tốt hơn nữa trong tương lai. Cơ hội cho Bôm cũng nhiều và tất cả phụ thuộc vào sự nỗ lực phấn đấu học tập của Bôm”.

Theo tin tức trên báo Dân việt, cũng tại buổi trao học bổng, Bôm đã đứng lên chia sẻ, cậu rất xúc động. Bởi từ bé cậu đã rất thích âm nhạc. Bố Quốc Tuấn đã cho cậu nghe rất nhiều bài hát khác nhau từ nhạc của bé Xuân Mai đến nhạc nước ngoài và từ đó cậu đã yêu âm nhạc. Bôm bảo giờ đây cậu được học đúng môn mình đam mê, được thầy Mạnh dạy khiến cậu rất vui.

 

Bôm còn hài hước so sánh tình yêu của mình giành cho những người thân yêu, với thầy Mạnh thì Bôm yêu bằng cái nhà thờ. Bố Quốc Tuấn được yêu  bằng cái nhà và anh Nguyễn Văn Nam được yêu bằng... cái va li.

Chia sẻ tại buổi trao học bổng, đạo diện Quốc Tuấn cho hay: “Đây là món quà tinh thần cực lớn đối với bố con tôi và gia đình tôi. Tôi cũng không biết nói như thế nào, nhưng có lẽ chỉ trong hoàn cảnh của mình mới cảm nhận được nghĩa cử lớn như thế nào từ phía Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đối với gia đình tôi. Đó là điều chia sẻ, động viên là động lực để cháu cố gắng phấn đầu và phát triển. Thực ra khi tôi chia sẻ là mong muốn mang lại niềm vui đến với mọi người chứ không muốn kể lể những khổ sở của mình.

Bởi điều đó không đúng lắm. Thứ hai là mang lại bận lòng cho người khác cũng không hay. Khi chương trình Điều ước thứ 7 làm tôi cũng băn khoăn. Nhưng nghĩ lại khi chương trình được đưa lên sẽ là động lực cho các gia đình cũng bị thiệt thòi khác phấn đấu. Xã hội còn nhiều trường hợp như Bôm và cần được giúp đỡ, chia sẻ như Bôm”.

Kết thúc buổi trao suất học bổng, Bôm trở về trạng thái vui vẻ và nhanh nhẹn. Cu cậu diện trong chiếc áo phông đen cùng quần bò lửng, trông khá nhí nhảnh và vui vẻ khi trả lời các nhà báo. Bôm chia sẻ rằng, cậu rất vui, hạnh phúc. Đặc biệt bây giờ Bôm có tới hai bố. Một là bố Quốc Tuấn hai là bố Tiến Mạnh - thầy giáo dạy nhạc Bôm.

Nên đọc




 
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Dân Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo