Văn hóa

Con trai diễn viên Quốc Tuấn nhận học bổng âm nhạc 2 năm

Bé Bôm - Nguyễn Anh Tuấn, con trai diễn viên Quốc Tuấn đã được Học viện Âm nhạc Quốc gia trao học bổng đặc biệt 2 năm.

Trong thời gian qua, câu chuyện cảm động về nam diễn viên Quốc Tuấn và con trai Nguyễn Anh Tuấn đã thu hút được sự quan tâm lớn của dư luận. Cảm phục nghị lực, tài năng của cậu bé mắc hội chứng xương cứng sớm cục bộ (Apert), Học viện Âm nhạc Quốc gia quyết định trao tặng Bôm suất học bổng hai năm, theo tin tức trên báo VnExpress.

Dù phải chống chọi với bệnh tật, Bôm vẫn có niềm đam mê đặc biệt với âm nhạc. Cậu bé đã luyện tập piano và vừa đứng thứ 5 trong kỳ thi đầu vào của hệ Trung cấp 7 năm, chuyên ngành Piano jazz, khoa nhạc Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Tại buổi lễ trao học bổng vào sáng ngày 5/10, Bôm đã cảm ơn bố - nghệ sĩ Quốc Tuấn - đã phát hiện, tạo điều kiện cho cậu phát triển đam mê âm nhạc. Bôm bày tỏ: "Cháu yêu anh Tuấn bằng cả cái nhà". Cậu cũng gửi lời cảm ơn đến thầy Nguyễn Mạnh - người đã dạy mình tập đàn trong hơn một năm trở lại đây. Cậu bé hài hước tự nhận mình là "tân sinh viên". 

Ảnh : giadinh.net.vn

Để trải qua hành trình 15 năm đầy gian khổ, với cha con nghệ sĩ Quốc Tuấn, sự nỗ lực, cố gắng thôi chưa đủ. Chi phí cũng là vấn đề nan giải, nhất là trong thời điểm công việc của nam diễn viên tại Hãng phim truyền hình Việt Nam gặp khó khăn. Chính vì vậy, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam quyết định trao học bổng 2 năm để động viên Bôm tiếp tục cố gắng. Đây là việc làm chưa từng có tiền lệ của nhà trường.

 

Ảnh: news.zing.vn

Tham dự buổi lệ có TS Lê Anh Tuấn, giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; TS Lê Tiến Mạnh, giảng viên trực tiếp giảng dạy cho Bôm cùng đại diện một số phòng chức năng. MC Diệp Chi, đạo diễn chương trình Điều ước thứ 7 cũng tới chia sẻ niềm vui với 2 bố con.

Nên đọc


Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Zing News, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo