Văn hóa

Ca sĩ Minh Thuận qua đời: Thành Lộc xót xa kể lại phút cuối

(DNVN) - Nghệ sĩ Thành Lộc ôn lại những kỷ niệm từ thuở mới quen, cũng như những đau đớn, vật vã trong những ngày tháng cuối đời của ca sĩ Minh Thuận.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, sau 15 ngày nhập viện vì cơn đột quỵ và được đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP. HCM cứu chữa ca sĩ Minh Thuận qua đời vào 8h15 sáng nay (18/9) hưởng dương 47 tuổi. Tuy nhiên, cho tới tận 15h cùng ngày, gia đình và người thân cũng như bác sĩ điều trị mới chính thức phát thông báo đi. 

Ca sĩ Minh Thuận, Thàh Lộc và Phương Thanh. Ảnh báo VTC News.

Ca sĩ Minh Thuận đã được gia đình đưa về để người thân, bạn bè và đồng nghiệp tới viếng tại nhà riêng số 73 đường Tự Cường, phường 4, quận Tân Bình. Lễ viếng ca sĩ Minh Thuận diễn ra tại tư gia. Từ tối 18/9 đến ngày 20/9 rất đông các nghệ sĩ, ca sĩ, người hâm mộ bạn bè đến thắp nén nhang vĩnh biệt người nghệ sĩ tài hoa.

Ngày 19/9, Thành Lộc hoà vào dòng người đến viếng ca sỹ Minh Thuận. Tại lễ tang người đồng nghiệp, anh nghẹn ngào chia sẻ về những kỷ niệm từ thuở mới quen, cũng như những đau đớn, vật vã trong những ngày tháng cuối đời của Minh Thuận.

Thành Lộc kể với phóng viên báo VTC News, Minh Thuận là người ở đỉnh cao hay sau này đều rất dễ gần: "Tôi và Minh Thuận sinh cùng thời đại với nhau nên có tuổi đời và tuổi nghề cũng rất gần với nhau.

Thuận là một người rất chịu khó. Tôi thấy hiếm có ca sỹ khiêm tốn như Thuận, từ khi Thuận còn là một đôi song ca với Nhật Hào, một thời cũng làm mưa làm gió trong thị trường ca nhạc ở Việt Nam.

Anh cũng chia sẻ về những kỷ niệm khó quên về nghiệp diễn của Minh Thuận: "Sau này khi chúng tôi có sân khấu kịch Idecaf thì Minh Thuận có cùng cộng tác với chúng tôi một vai diễn. Trong một vở kịch có tên "Tôi là ai" thì Minh Thuận đóng vai một ca sỹ. Từ đó chúng tôi đã thấy Thuận có một năng khiếu mà tôi nghĩ đó cũng là niềm đam mê của Thuận là rất thích diễn xuất.

 

Chính vì vậy mà sau này khi Thuận chuyển sang lĩnh vực điện ảnh chúng ta thấy Thuận thành công khá nhiều vai. Dù không phải là vai chính nhưng tất cả những vai phụ, vai thứ mà Thuận đảm nhận đều đạt được hiệu quả rất ấn tượng như phim "Cô gái xấu xí", phim truyền hình ca nhạc "Bếp hát".

Và những ngày tháng cối đời của Minh Thuận: "Gần đây chúng tôi có dự ra mắt phim Tấm Cám, chúng tôi có thoáng nhìn thấy Minh Thuận trong một bộ dạng rất là tiều tuỵ, xuống sắc. Lúc đó chúng tôi cũng rất bất ngờ vì không nhận ra được Minh Thuận.

Thuận có giải thích là Thuận bị một cơn đột quỵ và Thuận cũng âm thầm đi trị vật lý trị liệu mà không cho ai trong giới nghệ sỹ biết ngoài những người quá thân với Thuận. Có lẽ chính vì sự đột quỵ đó làm cho căn bệnh ung thư của Thuận phát triển mạnh. Lúc đó, tôi cũng có biết anh đã vào thời kì thứ 3 rồi và cũng khó qua được (nghẹn ngào).

Tôi có đến thăm Thuận trong bệnh viện, lúc đó Thuận không còn nói được nữa. Khi Thuận nhìn thấy tôi thì Thuận chỉ gào thét, đó là những âm thanh rất là khó tả mà tôi biết thật ra là Thuận khóc. Thuận nắm tay tôi và Diệp Lâm Anh thật chặt.

Tôi biết Thuận khóc nhưng sức khoẻ của Thuận kiệt quệ lắm rồi, tuyến nước mắt khô không hoạt động được nữa, da mặt thì xạm đen. Tôi cũng trấn an Thuận rằng Thuận không nên khóc như vậy, cứ bình thản đi, vui vẻ với mọi người nhưng mà thật sự tôi biết rằng có lẽ Thuận khó qua khỏi được.

 

Đối với một người ở một thế hệ mà Thuận kêu tôi bằng "anh" thì tôi nghĩ có lẽ Thuận về với Chúa là điều hoan hỉ, bởi vì như vậy Thuận sẽ hưởng được niềm an lạc dưới hồng ân của Chúa và Thuận sẽ không còn bị đau khổ, sẽ không bị đau đớn về thể xác, tinh thần khi nhìn thấy những người thân, bạn bè mà Thuận không nói chuyện được.

Tôi cầu mong Thuận bình an bên đức Chúa."

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo