Hỗ trợ doanh nghiệp

Chủ của hãng hàng không mới Vietstar Airlines là ai?

(DNVN) - Hãng hàng không chuẩn bị góp mặt trên thị trường Việt Nam Vietstar Airlines là đơn vị kinh tế thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc Phòng.

Như báo chí đã đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt - Vietstar Airlines.

Vietstar Airlines có số vốn điều lệ là 800 tỷ đồng sẽ tham gia thị trường hàng không trong nước với tư cách là nhà vận chuyển hành khách kết hợp hàng hóa và vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng đầu tiên của Việt Nam. Trong 5 năm đầu hoạt động, hãng hàng không này dự kiến khai thác đội tàu bay gồm 3 chiếc Boeing 737 và Airbus 320. Hãng cũng đã xuất trình được thỏa thuận thuê 3 tàu bay Boeing 737 với một công ty cho thuê máy bay.

Hãng hàng không mới Vietstar Airlines thuộc Bộ Quốc phòng.

Rõ ràng, việc bất ngờ xuất hiện thêm một hãng hàng không để 'cạnh tranh' với các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air... đã khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Theo tìm hiểu thông tin từ website Công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi Sao Việt, công ty này là đơn vị kinh tế thuộc Quân chủng Phòng không - không quân, Bộ Quốc Phòng. Trụ sở chính của công ty này nằm ở 28 Phan Thúc Duyện - Phường 4 - Tân Bình, TP. HCM. Doanh nghiệp đã nhận được giấy phép kinh doanh hàng không chung của Cục hàng không Việt Nam cấp.

(Vietstar Airlines) được thành lập vào tháng 4/2010 với mục tiêu cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa cho nhu cầu ngày càng cao của khách hàng tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là dịch vụ Air Taxi bằng các loại máy bay nhỏ dành cho đối tượng khách hàng có nhu cầu nhanh chóng. Song song với kinh doanh dân dụng, công ty này còn phục vụ cho cả Quân dụng như vận chuyển quân lực, quân trang, bay thăm dò, khảo sát.

Ngoài dịch vụ vận chuyển hàng không, công ty còn cung cấp các dịch vụ khác liên quan đến khai thác chung của ngành hàng không cụ thể như: Bảo dưỡng, sửa chữa máy bay; phục vụ mặt đất (cả nhà ga hành khách và sân đỗ), phục vụ hàng hóa; cung cấp dịch vụ máy bay chở khách, chở hàng thuê chuyến (charter); môi giới thuê máy bay; cho thuê thiết bị vận tải hàng không kèm người điểu khiển; cung ứng thiết bị, vật tư ngành hàng không...

Nên đọc
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo