Pháp luật

Chủ nợ hăm dọa đòi tiền, con nợ rút dao đâm chết người

(DNVN) - Sau khi chủ nợ hăm dọa, đòi đánh vì chưa có tiền trả, con nợ phẫn uất rút dao đâm vào lưng khiến nạn nhân gục tại chỗ, tử vong.

Tin tức trên báo VOV, sáng 5/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử bị cáo Võ Xuân Lâm (SN 1984, trú tại xã Nghi Liên, TP. Vinh, Nghệ An) với tội danh “Giết người”.

Bị cáo Lâm trước vành móng ngựa. Ảnh: Phan Ngọc/ Gia đình & Xã hội.

Quá trình điều tra làm rõ, vào khoảng 17h chiều 22/12/2015, Lâm đến nhà anh Nguyễn Văn Vượng (trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh) với mục đích bàn việc tổ chức lễ Noel. Tại đây, ngoài chủ nhà còn có thêm 5 người bạn khác trong đó có anh Dương Văn Thịnh (SN 1965, trú tại xã Nghi Phú, TP. Vinh).

Khi Lâm đến được khoảng 15 phút thì anh Thịnh là chủ nợ từng cho Lâm vay tiền đã gọi Lâm ra ngoài nói chuyện và đòi tiền. Vì chưa có tiền nên Lâm trả lời “Tôi chưa có”.

Giữa hai người bắt đầu xảy ra mâu thuẫn, anh Thịnh dùng tay nắm cổ áo Lâm hăm dọa, đòi đánh thì Lâm vung người giật được tay anh Thịnh khỏi cổ áo bỏ chạy. Lúc này, Lâm kịp với lấy được một con dao ở nhà anh Vượng giấu vào trong áo khoác rồi bỏ đi. Báo Gia đình & Xã hội thông tin. 

Khi ra đến đường Đại lộ Lê Nin (TP. Vinh) thì thấy anh Thịnh đang đi bộ trên đường nên Lâm gọi anh Thịnh quay lại và bất ngờ rút dao đâm một nhát vào người khiến nạn nhân gục tại chỗ và tử vong ngay sau đó. 

Tại phiên tòa hôm nay, Lâm thừa nhận hành vi phạm tội của mình và gửi lời xin lỗi tới người thân của nạn nhân. Trong thời gian tạm giam, bị cáo Lâm cũng đã đền bù số tiền 380 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Sau khi xem xét những tình tiết liên quan đến vụ án, HĐXX tuyên phạt Lâm 11 năm tù giam.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo