Viettel nằm trong Top 50 thương hiệu có giá trị tăng trưởng nhanh nhất thế giới
Nền tảng đặt vé xe khách VeXeRe 4 lần gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư ngoại / Navigos Group đầu tư chiến lược vào hai nền tảng học trực tuyến Kyna.vn và Kynabiz.vn
Giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng 61% trong 5 năm, năm 2014 là 2,68 tỷ USD và đạt 4,3 tỷ USD vào năm 2019.
Nguồn tin từ Viettel cho biết, theo báo cáo mới nhất của Brand Finance, chỉ có hai thương hiệu viễn thông có mặt trên bảng xếp hạng này, bao gồm Viettel (Việt Nam) và Spectrum (Mỹ). Trong đó Viettel xếp trên 46 hạng so với thương hiệu thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba và trên 31 hạng so với thương hiệu công nghệ máy tính hàng đầu thế giới Dell.
Theo đó, giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng 61% trong 5 năm (năm 2014 là 2,68 tỷ USD và đạt 4,3 tỷ USD vào năm 2019). Tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR – Compound Annual Growth rate) của Viettel đạt 26.8%, trong khi thương hiệu xếp hạng thứ 100 có tỷ lệ CAGR chỉ đạt 19.3%. Tỷ lệ tăng trưởng kép càng cao chứng tỏ khả năng hoàn vốn và tính khả thi càng cao. Đây cũng chính là điều mà bất kỳ nhà đầu tư nào trên thế giới cũng mong muốn, đặc biệt trong bối cảnh thị trường viễn thông thế giới đang trong giai đoạn bão hòa như hiện nay.
Viettel được xếp thứ hạng cao nhờ giữ vững được tốc tộ tăng trưởng tại cả 11 thị trường đang đầu tư (bao gồm Việt Nam), chỉ số sức khỏe thương hiệu ổn định, doanh thu dự kiến trong tương lai tốt và giá trị thương hiệu không ngừng tăng mạnh trong suốt 5 năm qua. Cũng trong tháng 9 năm nay Brand Finance đã công bố Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. 2019 cũng là năm thứ 2 liên tiếp Viettel dẫn đầu trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất của Việt Nam. Mức tăng giá trị thương hiệu của năm 2019 so với năm 2018 là 20%.
Đây là năm đầu tiên Brand Finance công bố Bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 5 năm. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance cũng được coi là kết quả duy nhất được sử dụng chính thức trong những phán quyết về luật pháp liên quan đến tài sản thương hiệu, đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 và ISO 20671.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hàng triệu cá nhân, tổ chức đang sống bằng thu nhập từ TikTok
Ghi nhận tại nhiều ngân hàng thương mại: Tỷ lệ giao dịch số tiệm cận mức tuyệt đối
Ngăn chặn thất thoát dữ liệu doanh nghiệp bằng công nghệ cao
Đà Nẵng đặt mục tiêu 90% doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ số vào năm 2030
Chương trình phòng chống lừa đảo trực tuyến 2024: Sân chơi mới, bổ ích cho các KOLs