BIDV tiên phong đưa “Siêu thị Vinmart Online” lên ứng dụng di động
Covid-19: Bộ TT&TT yêu cầu dịch vụ bưu chính không gián đoạn, nhanh chóng, chính xác, an toàn / Covid-19: Điểm danh một số giải pháp giúp doanh nghiệp làm việc từ xa hiệu quả
Xu hướng “đi chợ online” chiếm ưu thế trong mùa dịch Covid-19
Mua hàng online trở thành xu hướng ưa chuộng của nhiều khách hàng, nhất là trong giai đoạn ngại ra đường vì dịch bệnh. Hình thức này không chỉ tiện lợi mà còn an toàn, bảo vệ sức khỏe.
Theo Ông Mohit Agrawal – Giám đốc bộ phận Thấu hiểu hành vi người tiêu dùng của hãng nghiên cứu Nielsen chia sẻ với báo chí: “Nhiều người Việt Nam nghĩ rằng chợ và siêu thị là những nơi dễ lây lan virus Corona, đặc biệt là chợ truyền thống. Họ dành nhiều thời gian ở nhà, xem tivi và lên mạng, do đó mua sắm online, giao hàng tận nhà được tận dụng tối đa”.
Lượng khách đến siêu thị giảm mạnh.
Cụ thể, dựa theo số liệu khảo sát thực tế trên 500 người tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng được Nielsen và Infocus Mekong Mobile Panel phối hợp thực hiện cho thấy, có 25% số người được hỏi đã tăng cường mua sắm online và giảm tần suất mua sắm trực tiếp tại siêu thị hay cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống.
Đặc biệt, 45% người dân phản hồi rằng, họ tích trữ thức ăn ở nhà nhiều hơn. “Số lần đi chợ, siêu thị giảm đi nên giá trị giỏ hàng buộc phải tăng lên để đáp ứng nhu cầu tích trữ”, ông Mohit nhận định.
Hơn 2 tháng sống trong "bão" Covid-19, chị Ngọc Anh (quận Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết: “Tôi đã dành gần 5 triệu đồng cho việc mua sắm online phục vụ các nhu cầu thiết yếu của gia đình nhằm hạn chế ra đường và đến nơi đông người”.
Việc người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm truyền thống, chuyển sang tiêu dùng online đã làm cho thị trường mua sắm trên các sàn thương mại điện tử trở nên nhộn nhịp hơn. Theo các chuyên gia, sự thay đổi cách thức đi chợ truyền thống của người tiêu dùng cũng chính là cơ hội tốt đối với việc thúc đẩy xã hội không tiền mặt và phát triển nền kinh tế số.
Khách hàng “đi chợ” ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking.
Tiên phong mang đến giải pháp mua sắm an toàn, kịp thời
Nhằm hỗ trợ khách hàng mua sắm hàng hoá nhu yếu phẩm trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, ngân hàng BIDV đã bổ sung gian hàng VinMart Online ngay trên tiện ích VnShop của ứng dụng BIDV SmartBanking.
Từ đó, vượt ra các tiện ích tài chính thông thường, giờ đây với ứng dụng BIDV SmartBanking người dùng có mua sắm các thực phẩm tươi (thịt, rau, củ quả,...), thực phẩm khô và các hàng hoá nhu yếu phẩm khác được cung cấp bởi chuỗi siêu thị VinMart dễ dàng, nhanh chóng.
Vừa là giải pháp thanh toán linh hoạt, gia tăng trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho khách hàng, vừa khuyến khích hạn chế thanh toán dùng tiền mặt để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, có thể nói tính năng này của BIDV đã thể hiện đẳng cấp tiên phong của một ngân hàng hàng đầu, cùng trách nhiệm với cộng đồng của BIDV nhằm chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19.
Đại diện BIDV cho biết: “Không chỉ hướng đến việc phục vụ người dùng trong mùa dịch mà những yếu tố quan trọng nhất chúng tôi luôn đảm bảo là chất lượng dịch vụ, giá cả ổn định, sự tiện lợi nhằm đáp ứng các nhu cầu người tiêu dùng trên nền tảng trực tuyến”.
Được biết, các mặt hàng được lấy từ chuỗi hệ thống siêu thị VinMart nên vô cùng đa dạng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được kiểm định chất lượng trước khi phân phối nên người tiêu dùng yên tâm tuyệt đối.
Bên cạnh đó, để đáp ứng về thời gian giao hàng và đảm bảo hàng hoá luôn được tươi mới cùng quy trình đóng gói, giao hàng và chăm sóc khách hàng cũng đồng bộ, thống nhất và uy tín. Hàng hoá sẽ được giao trong vòng 2 - 3 giờ đối với khu vực nội thành, luôn đảm bảo sự tươi ngon cho người dùng.
Chị Thanh Nga (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Không còn phải mất hàng giờ xếp hàng, thanh toán ở siêu thị cũng chẳng cần phải đi đâu xa, ngồi nhà với vài thao tác dễ dàng trên ứng dụng BIDV SmartBanking, các đồ nhu yếu phẩm sẽ được chuyển đến nhà tôi trong vài giờ”.
Để mua sắm, khách hàng chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản trên ứng dụng BIDV SmartBanking như sau:
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng BIDV SmartBanking trên điện thoại di động
Bước 2: Chọn chức năng “VnShop”
Bước 3: Chọn gian hàng “VinMart online: Siêu thị tại nhà”, lựa chọn hàng hoá và thêm vào giỏ hàng.
Bước 4: Kiểm tra thông tin giỏ hàng và xác thực thanh toán. Quá trình “đi chợ online” thành công.
Hiện tại, tiện ích “Siêu thị Vinmart Online” trên BIDV SmartBanking đã cập nhật chính thức trên hệ điều hành iOS tại kho ứng dụng App Store để khách hàng sử dụng từ ngày 7/4/2020. Phiên bản cho hệ điều hành Android sẽ được BIDV triển khai ngay trong một vài ngày tới.
Có thể thấy, việc tích hợp kênh mua sắm VinMart Online trên ứng dụng BIDV SmartBanking - Đây là cập nhật cấp thiết và vô cùng hữu ích dành cho khách hàng trong mùa dịch Covid-19.
End of content
Không có tin nào tiếp theo