Chuyển đổi số

Chạy nước rút trong việc chuẩn hóa thông tin thuê bao

Các doanh nghiệp viễn thông đang tích cực triển khai nhiều giải pháp tích cực, phối hợp cùng người dân để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công việc này.

Cần Thơ: Phát động phong trào thanh toán không dùng tiền mặt trong đoàn viên, sinh viên / 4 "mỏ vàng" tiềm năng để doanh nghiệp Việt - Nhật hợp tác trong chuyển đổi số

Theo số liệu từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, sau hơn 10 ngày triển khai, số lượng thuê bao di động đã thực hiệnchuẩn hóa thông tinđạt hơn 1,1 triệu thuê bao, chỉ chiếm 29% trên tổng số gần 4 triệu thuê bao mà được xác định cần chuẩn hóa.

Trong những ngày gần đây, số lượng thuê bao thực hiện chuẩn hóa có dấu hiệu chững lại, ảnh hưởng tới tiến độ chuẩn hóa mà Bộ đã yêu cầu.

Chạy nước rút chuẩn hóa thông tin thuê bao - Ảnh 1.
Ảnh minh hoạ

Tại một điểm giao dịch, mỗi ngày trung bình có khoảng 400-500 người sử dụng đến thực hiện chuẩn hóa thông tin. Trong đó, chủ yếu là các trường hợp chuyển đổi chủ sở hữu thuê bao, chuyển từ chứng minh thư cũ sang căn cước công dân gắn chip. Trung bình mỗi người chỉ mất 5 phút để hoàn thành thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau khi được nhân viên giao dịch hướng dẫn, chị Loan đã tự thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao trên ứng dụng củanhà mạng. Chỉ cập nhật lại thông tin cá nhân, thông qua ứng dụng này, người dân hoàn toàn có thể ngồi thực hiện ngay tại nhà.

Chạy nước rút chuẩn hóa thông tin thuê bao - Ảnh 2.

Hiện còn khoảng gần 3 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin trong khi chỉ còn 9 ngày nữa là đến hạn 31/3. Để đảm bảo tiến độ chuẩn hóa thông tin, đảm bảo quyền lợi người dùng, Cục Viễn thông đã yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực, chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao, đẩy mạnh truyền thông để người sử dụng được biết và nhanh chóng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

 

Người dân có thể tự kiểm tra số điện thoại của mình có thông tin thuê bao chính xác, chính chủ hay chưa bằng cách soạn tin nhắn miễn phí theo cú pháp TTTB gửi 1414. Nếu thông tin chưa chính xác, người dân cần phối hợp chặt chẽ với nhà mạng để nhanh chóng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao để không bị gián đoạn liên lạc

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm