COLAB SOS - Ứng dụng hỗ trợ khẩn cấp dịch COVID-19 cho người lao động Việt Nam ở nước ngoài
'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Viettel IDC có hệ sinh thái điện toán đám mây lớn nhất ở Việt Nam
Người lao động Việt Nam ở nước ngoài có thể dùng ứng dụng COLAB SOS để thông báo hỗ trợ khẩn cấp.
Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 đang diễn biến phức tạp và bùng phát trên nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…. Để có thể hỗ trợ khẩn cấp cho người lao động (NLĐ) đang làm việc ở nước ngoài, đặc biệt là NLĐ đang làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Cộng hòa Liên bang Đức theo các chương trình mà Trung tâm Lao động ngoài nước đang thực hiện, từ năm 2019, Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã triển khai sử dụng Ứng dụng kết nối NLĐ đang làm việc ở nước ngoài (COLAB SOS).
Để được hỗ trợ khẩn cấp liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khuyến cáo và đề nghị NLĐ đang làm việc ở nước ngoài tải, cài đặt và sử dụng Ứng dụng kết nối trên.
Đối với NLĐ chưa có dữ liệu cá nhân do Trung tâm Lao động nước ngoài quản lý, đưa vào hệ thống, vẫn có thể tải và cài đặt Ứng dụng để theo dõi thông tin, cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 trên Ứng dụng COLAB SOS trên mục “Thông báo”. Đối với NLĐ đã có dữ liệu, sau khi đăng nhập hệ thống, có thể gửi yêu đề nghị hỗ trợ thông thường và đề nghị hỗ trợ khẩn cấp để được trợ giúp theo các bước hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: TẢI VÀ CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG
- Tải trực tiếp Ứng dụng COLAB SOS trên CH Play hoặc App Store từ điện thoại cá nhân.
- Cài đặt Ứng dụng theo hướng dẫn.
Bước 2: TẠO ĐĂNG NHẬP
- Tên đăng nhập: Sử dụng số hộ chiếu dùng khi xuất cảnh.
- Mật khẩu đăng nhập: Sử dụng số hộ chiếu dùng khi xuất cảnh.
Bước 3: QUẢN LÝ TÀI KHOẢN
- Sau khi đăng nhập thành công, NLĐ có thể thực hiện cài đặt cập nhật các nội dung: số điện thoại; lựa chọn câu hỏi bảo mật và trả lời; thay đổi mật khẩu đăng nhập.
- NLĐ phải đặt "Câu hỏi Bảo mật" và phải nhớ câu trả lời để được thay đổi mật khẩu và cấp lại mật khẩu khi quên mật khẩu.
Bước 4A: GỦI YÊU CẦU TRỢ GIÚP THÔNG THƯỜNG
- NLĐ chọn chức năng HỖ TRỢ. Điền đầy đủ các thông tin số điện thoại, vị trí hiện tại và nội dung đề nghị hỗ trợ. Bấm nút mũi tên để gửi nội dung.
Bước 4B: GỬI YÊU CẦU TRỢ GIÚP KHẨN CẤP
- NLĐ chọn chức năng SOS.
- Điền đầy đủ các thông tin số điện thoại, vị trí hiện tại và ngắn gọn nội dung đề nghị hỗ trợ khẩn cấp.
- BẤM và GIỮ nút SOS trong 5 GIÂY đếm ngược để gửi nội dung yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp.
- Lưu ý về việc sử dụng chức năng trợ giúp khẩn cấp: Chức năng trợ giúp khẩn cấp chỉ được sử dụng khi NLĐ gặp sự cố bất thường cần được trợ giúp khẩn cấp.
Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ thường trực 24/24h để tiếp nhận thông tin, phối hợp với các cơ quan liên quan hỗ trợ khẩn cấp đối với NLĐ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo