Chuyển đổi số

Alibaba ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B toàn cầu để kết nối các nhà cung cấp hàng hóa y tế chống dịch COVID-19

DNVN - Tập đoàn Alibaba cho biết họ đã ra mắt một nền tảng thương mại điện tử B2B toàn cầu để kết nối các nhà cung cấp hàng hóa y tế quy mô từ nhỏ đến lớn với các nhân viên y tế tuyến đầu, để nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus COVID-19 tại Trung Quốc.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Ứng dụng công nghệ tiên tiến và thương mại điện tử hỗ trợ phát triển du lịch

Nền tảng cung ứng trực tiếp toàn cầu (Alibaba Global Direct Sourcing Platform) này sẽ cho phép Tập đoàn Alibaba tận dụng công nghệ và chuyên môn kỹ thuật số của mình để sử dụng một cách minh bạch và hiệu quả số tiền 1 tỉ Nhân dân tệ (tương đương 143 triệu USD) từ quỹ được thành lập vào ngày 25/1/2020 (hai ngày sau khi thành phố Vũ Hán, trung tâm của sự bùng phát, đã bị cô lập). Mục đích của quỹ là để mua vật tư y tế quan trọng trên toàn cầu nhằm hỗ trợ nhân viên y tế ở Vũ Hán và những nơi khác bị ảnh hưởng bởi virus COVID-19.

Alibaba đã ra mắt nền tảng cung ứng trực tiếp toàn cầu (Alibaba Global Direct Sourcing Platform) kết nối các nhà cung cấp hàng hóa y tế chống dịch Covid-19.

Alibaba đã ra mắt nền tảng cung ứng trực tiếp toàn cầu (Alibaba Global Direct Sourcing Platform) kết nối các nhà cung cấp hàng hóa y tế chống dịch Covid-19.

Nền tảng này sẽ đóng vai trò là cầu nối thông tin cho các nhà cung cấp, gồm các nhà bán buôn lớn, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Alibaba sẽ đăng thông số kỹ thuật của các vật tư y tế cần thiết, bao gồm chủng loại, mẫu mã và số lượng sản phẩm, dựa trên thông tin được thu thập từ bệnh viện và chính quyền địa phương. Các nhà cung cấp sẽ đưa ra thông tin về các sản phẩm mà họ có thể cung ứng. Sau khi nhà cung cấp được xác minh và hàng hóa được chứng nhận là phù hợp, Alibaba sẽ bắt đầu quá trình thu mua. Hàng hóa được mua thông qua nền tảng thương mại sẽ đến với các bệnh viện dựa trên mức độ khẩn cấp và ưu tiên.

Alibaba cam kết cung cấp các vật tư cần thiết một cách nhanh chóng và an toàn. Tập đoàn này đang làm việc chặt chẽ với các đối tác vận chuyển toàn cầu để cung cấp các giải pháp giao hàng hiệu quả và kịp thời. Cainiao, đơn vị vận chuyển của Alibaba, đã khởi động chiến dịch “Kênh Xanh” (“Green Channel”) với các đối tác trong ngành tại Trung Quốc và nước ngoài để đẩy nhanh quá trình vận chuyển, xử lý và giao hàng.

Từ ngày 3/2, Alibaba đã chuyển giao vật tư y tế từ 15 quốc gia và khu vực (bao gồm hàng hóa thu mua và quyên góp) đến 18 bệnh viện ở các tỉnh Hồ Bắc, Chiết Giang và An Huy.

Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc cho biết, đến nay tập đoàn đã khởi xướng một số các dự án tận dụng công nghệ để hỗ trợ cộng đồng trong cuộc chiến chống lại virus COVID-19, bao gồm:

Học viện Alibaba DAMO Academy (học viện phát triển trí tuệ nhân tạo - AI) hợp tác với Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh tỉnh Chiết Giang phát triển một hệ thống có thể đẩy nhanh thời gian chẩn đoán virus. Với thuật toán AI của Học viện DAMO Academy, thời gian cần thiết để tiến hành phân tích gen các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus COVID-19 đã giảm từ vài giờ xuống còn khoảng 30 phút.

Alibaba Cloud cung cấp miễn phí nền tảng điện toán đám mây được vận hành bởi trí tuệ nhân tạo cho các tổ chức nghiên cứu toàn cầu để rút ngắn thời gian giải trình tự gen, sàng lọc protein và các nghiên cứu khác cần thiết để điều trị hoặc giúp ngăn chặn virus.

Các cơ quan nhà nước tại 20 tỉnh thành, quận huyện đã được Alibaba Cloud hỗ trợ để phát triển các nền tảng quản lý CNTT trực tuyến để theo dõi và truyền thông tốt hơn những diễn biến mới nhất của dịch. Các tính năng của nền tảng bao gồm: báo cáo hoặc cung cấp thông tin về các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, cập nhật thời gian thực về tình hình virus trong cộng đồng và trả lời tự động trực tuyến về điều trị và phòng chống virus COVID-19.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm