Đà Nẵng: Đẩy nhanh tiến độ triển khai bảo hiểm xã hội số
Du khách đến Đà Nẵng tăng cao hơn dự kiến / Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại hội chợ lớn nhất Ấn Độ
Theo đó, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Đà Nẵng đề ra mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023 đảm bảo an toàn, sẵn sàng ứng phó, không để xảy ra sự cố, hậu quả do mất an toàn thông tin, an ninh mạng. Duy trì tỷ lệ giao dịch điện tử đạt 100%, thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình; giảm số giờ giao dịch giữa cơ quan BHXH với doanh nghiệp đạt mức ASEAN 4; chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH đạt mức 85% trở lên.
Năm 2023, BHXH TP Đà Nẵng sẽ triển khai đẩy nhanh tiến độ thực hiện ứng dụng BHXH số - VssID.
BHXH TP Đà Nẵng cũng nhấn mạnh việc trong năm 2023 triển khai đẩy nhanh tiến độ thực hiện ứng dụng BHXH số - VssID, tỷ lệ bao phủ sử dụng ứng dụng VssID đạt 100% cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) có đủ điều kiện sử dụng ứng dụng.
Đồng thời tăng cường ứng dụng, sử dụng chữ ký số, đảm bảo 100% văn bản (bao gồm cả phiếu trình, các văn bản nội bộ khác trừ văn bản mật, cá biệt) được ban hành dưới dạng điện tử, tiến đến đạt được mục tiêu văn phòng không giấy; 100% hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).
Cũng theo kế hoạch, Đà Nẵng phấn đấu năm 2023 thực hiện liên thông Hệ thống thông tin Giám định BHYT thường xuyên đạt 100%; tỷ lệ gửi dữ liệu đúng ngày đạt 100%. Hoàn thành vượt mức chỉ tiêu vận động, khuyến khích người nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt so với chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao.
90% các hệ thống thông tin của BHXH TP Đà Nẵng có liên quan đến người dân, doanh nghiệp đã đưa vào vận hành, khai thác được kết nối, liên thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia và nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu; thông tin của người dân, doanh nghiệp đã được số hóa và lưu trữ tại các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, không phải cung cấp lại.
Tăng cường sử dụng mạng xã hội, phát triển các kênh tương tác, giao tiếp với người tham gia, thụ hưởng. Đẩy mạnh khai thác kho dữ liệu DataWarehouse để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, báo cáo. Tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức chuyển đổi số, kỹ năng đảm bảo an toàn, an ninh thông tin mạng…
End of content
Không có tin nào tiếp theo