Ngày càng nhiều người dân miền Trung – Tây Nguyên thanh toán tiền điện qua mã QR Code
Đà Nẵng: Khởi công dự án công nghệ cao 35 triệu USD của Nhật Bản / Người dân đi lại giữa vùng không có dịch của Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ không yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2
Đóng tiền điện... “nhanh như điện”
Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, việc thanh toán tiện điện trực tuyến đang là xu hướng phổ biến, giúp khách hàng chỉ cần chiếc điện thoại thông minh là đã có thể thanh toán, vừa không mất phí lại vừa bảo đảm được sự an toàn cho bản thân. Trong đó, hình thức thanh toán tiền điện qua mã QR Code đã và đang đem lại nhiều trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng nhờ sự linh hoạt, nhanh chóng và an toàn.
Khách hàng ở Đà Nẵng thanh toán tiền điện qua ứng dụng QR Code (Ảnh do EVNCPC cung cấp)
Để giải đáp thắc mắc, chị Linh gọi cho Tổng đài 19001909 - Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC và được hướng dẫn nhiều phương thức thanh toán trực tuyến thuận tiện mà trước đây chị chưa từng thử qua. Đặc biệt, qua các hướng dẫn viên, chị Linh được biết hiện nay ứng dụng thanh toán tiền điện qua mã QR Code đã tích hợp với ví điện tử Payoo, MoMo, Vimo, ZaloPay và dịch vụ Internet Banking của các ngân hàng Sacombank, BIDV, Vietcombank.
“Ngay sau khi được hướng dẫn thanh toán tiền điện qua mã QR Code được in trên hóa đơn mà Điện lực gửi về email, tôi lập tức mở ứng dụng MoMo có sẵn trong điện thoại, quét mã QR Code và việc thanh toán đã hoàn thành chỉ chưa đầy 2 phút. Đúng là nhanh như… điện. Thật sự tôi cảm thấy rất bất ngờ và thuận tiện vì việc thanh toán không chạm mặt nhau, không có tiền thối hay hóa đơn giấy. Thời buổi phòng ngừa dịch bệnh như hiện nay thì hình thức thanh toán này quá an toàn và phù hợp”, chị Lê Hoàng Linh chia sẻ.
Cũng với phương thức thanh toán qua mã QR Code như trên, anh Nguyễn Thành (chủ một doanh nghiệp nhỏ về in ấn, trú tại phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) cho rằng việc thanh toán qua QR Code đem lại sự tiện lợi lớn cho khách hàng cũng như ngành điện. Khách hàng với người thu tiền điện không chạm mặt nhau nên nguy cơ lây lan dịch bệnh gần như bằng không. Ngoài ra, việc thanh toán được thực hiện nhanh vì mọi thông tin đã được tích hợp sẵn trong mã QR Code nên không cần phải nhập thủ công dễ nhầm lẫn, sai sót.
“Dù còn có nhiều phương thức thanh toán trực tuyến khác đã được ngành điện triển khai rộng rãi song tôi vẫn chọn việc thanh toán qua QR Code, vì nó phù hợp với xu hướng hiện nay, nhất là khi mã QR Code ngày càng được ứng dụng rộng rãi, như TP Đà Nẵng đã kết hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế”, anh Nguyễn Thành cho biết.
Mục tiêu 95% khách hàng dùng điện thanh toán không dùng tiền mặt
Ông Hoàng Ngọc Thạch, Phó Ban Truyền thông EVNCPC cho hay, để triển khai việc thanh toán tiền điện qua ứng dụng QR Code tại 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên thuộc địa bàn quản lý cũng như các ứng dụng thanh toán trực tuyến khác, thời gian qua Tổng công ty đã đẩy mạnh hợp tác với các đối tác thanh toán, đặc biệt là các đối tác có ưu thế về công nghệ và tệp khách hàng.
Tính đến cuối tháng 9/2021, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong toàn EVNCPC đã đạt 90,68%, vượt 3,47% so với kế hoạch và tăng 3,25% so với cùng kỳ 2020. Trong đó, tỷ lệ khách hàng, thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 73,3%, vượt 5,83% kế hoạch và tăng 10,26% so với cùng kỳ năm trước. Điều đó cho thấy sự quan tâm ngày càng cao của khách hàng đối với các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Ông Hoàng Ngọc Thạch nhấn mạnh, hiệu quả ứng dụng QR Code cũng như các ứng dụng công nghệ khác trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã thể hiện rõ, đặc biệt là ở khía cạnh trải nghiệm của khách hàng. Các khách hàng cảm thấy hứng thú hơn, thuận tiện, dễ thao tác hơn.
“Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khách hàng đã chủ động tìm đến các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế đi lại và tiếp xúc đông người, khi đó, các ứng dụng thanh toán mới mẻ và thuận tiện này đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng sử dụng điện”, ông Hoàng Ngọc Thạch cho biết.
Theo Phó Tổng giám đốc EVNCPC Lê Thị Phương Cẩm, EVNCPC đặt mục tiêu đến năm 2025 có tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 95% tổng số khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty. Với những kết quả ghi nhận đến thời điểm hiện nay, khi khách hàng tỏ ra hài lòng và ngày càng quan tâm đến các ứng dụng thanh toán trực tuyến, EVNCPC và các đơn vị đang đi đúng hướng và bắt nhịp được với các xu hướng công nghệ mới.
“Khi khách hàng cảm thấy tin tưởng, hài lòng và thuận tiện hơn trong các dịch vụ thì đó cũng là thành công của EVNCPC cũng như các đối tác thanh toán có hợp tác với Tổng công ty”, bà Lê Thị Phương Cẩm nói.
End of content
Không có tin nào tiếp theo