Quý IV/2019: Alibaba đạt doanh thu 23.192 triệu USD, tăng 38% so với năm trước
Từ 1/4/2020 dừng triển khai thí điểm taxi công nghệ / Sếp Huawei: Mạng 5G phải xây dựng với tiêu chí đơn giản, thông minh, thân thiện với môi trường
Tập đoàn Alibaba (NYSE: BABA và HKEX: 9988) đã công bố kết quả tài chính cho quý IV/2019. Theo bà Maggie Wu, Giám đốc tài chính của Tập đoàn Alibaba cho biết: “Cổ phiếu của Alibaba đã niêm yết thành công trên sàn chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào tháng 11 và nhận được các kết quả tăng trưởng mạnh mẽ trong quý IV, với mức doanh thu tăng 38% so với năm trước và điều chỉnh tăng trưởng EBITDA (Thu nhập được điều chỉnh trước lãi suất, thuế và khấu hao) là 37% qua các năm. Thời gian tới, chúng tôi vẫn tiếp tục chú trọng đầu tư vào các dịch vụ và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, hỗ trợ khách hàng và đối tác trên nền kinh tế kỹ thuật số Alibaba, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn”.
Ông Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Alibaba cho biết: “Tập đoàn Alibaba đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ toàn bộ hoạt động kinh doanh trong quý IV/2019. Nền kinh tế kỹ thuật số của Alibaba đã đạt một tầm cao mới với kỷ lục bán hàng của các thương nhân và đối tác được ghi nhận tại Lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11. Tiếp tục đầu tư vào việc kết nối người dùng, đặc biệt với các nội dung thương mại thông qua mạng xã hội, đã đóng góp cho sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng người tiêu dùng thường xuyên hàng năm của chúng tôi. Nhờ đó, lần đầu tiên các dịch vụ điện toán đám mây đã đem về doanh thu hơn 10 tỷ NDT (tương đương 1 tỷ 434 USD) chỉ trong một quý”.
Cùng theo ông Daniel Zhang: “Để đẩy lùi đại dịch COVID-19, Alibaba đã huy động nền tảng thương mại và công nghệ mạnh mẽ của hệ sinh thái Alibaba nhằm hỗ trợ đầy đủ cho cuộc chiến chống lại sự bùng phát của dịch, đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày cho cộng đồng và đưa ra các biện pháp cứu trợ thiết thực cho các thương nhân. Dù là quá khứ, hiện tại hay tương lai, chúng tôi vẫn trung thành với sứ mệnh của mình và hỗ trợ các thương nhân cùng vượt qua thời gian khó khăn.”
Alibaba đạt mức tăng trưởng 38% trong quý IV/2019.
Trong quý IV cuối tính đến ngày 31/12/2019, doanh thu của Alibaba đạt 161.456 triệu NDT (23.192 triệu USD), tăng 38% so với năm trước.
Số lượng người tiêu dùng tương tác hàng năm trên các thị trường bán lẻ Trung Quốc của Alibaba đạt 711 triệu, tăng 18 triệu so với giai đoạn 12 tháng, tính đến ngày 30/9/2019.
Lượng người dùng di động tương tác hàng tháng trên các thị trường bán lẻ Trung Quốc của Alibaba đạt 824 triệu vào tháng 12/2019, tăng 39 triệu so với tháng 9/2019.
Thu nhập từ các hoạt động đạt 39.560 triệu NDT (5.682 triệu USD), tăng 48% so với năm trước. Thu nhập được điều chỉnh trước lãi suất, thuế và khấu hao (EBITDA), một phép đo không thuộc “Các nguyên tắc kế toán chấp nhận chung”(GAAP), đã tăng 37% so với năm trước lên 55.880 triệu NDT (8.027 triệu USD)
Thu nhập EBITA điều chỉnh cho thương mại cốt lõi là 58.075 triệu NDT (8.342 triệu USD), tăng 26% so với năm trước. Thu nhập EBITA điều chỉnh cho thương mại cốt lõi dựa trên thị trường của chúng tôi tăng 22% so với năm trước lên 66.371 triệu NDT (9.534 triệu USD).
Thu nhập ròng cho các cổ đông phổ thông đạt 52.309 triệu NDT (7.514 triệu USD) và thu nhập ròng đạt 50.132 triệu NDT (7.201 triệu USD). Thu nhập ròng không thuộc GAAP đạt 46.493 triệu NDT (6.678 triệu USD), tăng 56% so với năm trước.
Thu nhập pha loãng trên mỗi ADS là 19,55 NDT (2,81 USD) và thu nhập không thuộc GAAP trên mỗi ADS đã bị pha loãng là 18,19 NDT (2,61 USD), tăng 49% so với năm trước. Thu nhập trên mỗi cổ phần đã bị pha loãng là 2,44 NDT (0,35 USD) và thu nhập không thuộc GAAP trên mỗi cổ phần đã bị pha loãng là 2,27 NDT (0,33 USD), tăng 49% so với năm trước.
Tiền thuần cung cấp bởi hoạt động kinh doanh là 96.505 triệu NDT (13.862 triệu USD) và dòng tiền tự do không thuộc GAAP là 78.279 triệu NDT (11.244 triệu USD).
End of content
Không có tin nào tiếp theo