Chuyển đổi số

Vietnam Expo 2021 đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

DNVN - Đây là chủ đề của Hội chợ Vietnam Expo 2021 sẽ chính thức diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 14-17/04/2021 tại Hà Nội. Sự kiện được kỳ vọng mang đến sự cộng hưởng và sức lan tỏa chương trình “Chuyển đổi số quốc gia” do Chính phủ phát động, tạo diễn đàn kết nối DN, doanh nhân tiếp cận giải pháp và ứng dụng chuyển đổi số.

5 bước quan trọng giúp doanh nghiệp chuyển đổi số / Năm 2025, 5G sẽ đóng góp 7,34% tăng trưởng GDP tại Việt Nam

Hội chợ Vietnam Expo tổ chức thường niên từ năm 1991 tới nay là sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm do Bộ Công thương (Cục xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước và Công ty Vinexad thực hiện với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ.
Vietnam Expo 2021 đánh dấu mốc 30 năm tổ chức có sự tham gia của 320 doanh nghiệp với quy mô 300 gian hàng trưng bày, gồm các tổ chức xúc tiến và cộng đồng doanh nghiệp đến từ Cuba, LB Đức, Nhật Bản, LB Nga, Mỹ, Hàn Quốc, HongKong, Trung Quốc, Việt Nam. Trong đó, ghi nhận sự tham gia tích cực từ 18 trung tâm xúc tiến thương mại các Tỉnh/Thành phố gồm: An Giang, Bắc Giang, Bắc Ninh, Đồng Tháp, Tp. Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Dương, Ninh Bình, Nghệ An, Lào Cai, Quảng Trị, Yên Bái, Tây Ninh, Thanh Hóa, Kiên Giang, Tiền Giang, Khánh Hoà và Vĩnh Long.

Lãnh đạo Bộ Công Thương thăm gian hàng tham gia triển lãm VIETNAM EXPO.
VIETNAM EXPO năm nay đi tiên phong áp dụng mô hình Triển lãm kết hợp (Hybrid Exhibition) bằng hình thức gian hàng Trực tiếp đan xen giữa cụm gian hàng Từ xa (remote booth), kết hợp giao thương trực tuyến (Online B2B) và song song với phiên bản Vietnam Expo trực tuyến được tổ chức trong 01 tháng từ 14/04/2021 tới 15/04/2021 trên nền tảng số: www.online.vietnamexpo.com.vn.
Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng nhu cầu giao thương vẫn không ngừng tăng, một trong những lý do đó là niềm tin của doanh nghiệp vào công tác phòng chống dịch của Chính phủ, đồng thời vác-xin ngừa Covid đã và đang được phổ biến. Những điều này góp phần tạo nên sự ổn định của thị trường Việt Nam, là động lực khiến ban tổ chức trong một thời gian ngắn vừa triển khai các hình thức giao thương mới, vừa kêu gọi các tổ chức/doanh nghiệp tham gia, bắt tay vào công tác xúc tiến thương mại phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu.
Theo Ban Tổ chức, các nhóm ngành hàng trưng bày được bố trí thành từng khu vực gồm: Máy móc – Công nghiệp phụ trợ; Công nghệ Số – Thương mại điện tử; Thực phẩm đồ uống – Hàng tiêu dùng.
Các cụm gian hàng được dàn dựng công phu thể hiện sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị tham gia, bởi sau một khoảng thời gian xáo trộn vì dịch bệnh thì đây là dịp thể hiện mục tiêu chinh phục thị trường rất rõ ràng, nhóm doanh nghiệp thương hiệu, nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp tận dụng cơ hội này thiết lập các mối quan hệ khách hàng mới, kích thích nhu cầu trải nghiệm SP/dịch vụ mới.
Triển lãm sẽ quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Rạng Đông, Thống Nhất, Bóng Động Lực, Bánh kẹo Hải Hà, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, IDMEA, Minh Hòa...
Đặc biệt, Hội chợ có khu trưng bày công nghệ số - thương mại điện tử. Mục tiêu gắn với chủ đề của Vietnam Expo năm nay sẽ là cơ hội vàng để các doanh nghiệp cung cấp giải pháp/ ứng dụng chuyển đổi số; các doanh nghiệp sản xuất/ kinh doanh/ dịch vụ đang áp dụng mô hình này trong hoạt động của mình sẽ truyền cảm hứng tới khách hàng quan tâm.
Thương mại điện tử (TMĐT) đang ngày càng đóng vai trò thiết yếu giúp tăng doanh số với chi phí vận hành linh hoạt. Giống như một dòng chảy, TMĐT có thể len lỏi tới mọi vùng miền, mọi lúc ở các ngành hàng và hình thành thói quen mua sắm tiện lợi. Để phát huy tối đa hiệu quả cũng như trang bị những kỹ năng sẽ là câu hỏi luôn cần được cập nhật đối với doanh nghiệp đã và đang kinh doanh trên TMĐT. Chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ Vietnam Expo 2021 sẽ cung cấp thông tin hữu ích đến từ các tổ chức pháp lý liên quan (Trung tâm WTO, VIAC), và đại diện các sàn TMĐT như Amazon, Alibaba, Sendo, …
Triển lãm còn có khu đầu tư phát triển công nghiệp, khu gian hàng Hàn Quốc. Ngoài ra, trong khuôn khổ hội chợ là chuỗi hội thảo tập trung vào cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa với thương mại điện tử, các chủ điểm được xây dựng bám sát vào nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp đang hướng tới như bổ sung kỹ năng và giải đáp các thắc mắc trong quảng bá và gia tăng doanh số tại thị trường nội địa và xuất khẩu.
VIETNAM EXPO 2021 mở cửa từ 9h sáng tới 6h chiều trong 04 ngày, từ ngày 14 đến ngày 17/4/2021 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (I.C.E), 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm