Văn hóa

Clip: Cơm lam - món ăn "hút hồn" thực khách ở Kon Tum

(DNVN) - Cơm lam là đặc sản truyền thống nổi tiếng của Tây Nguyên. Với cách chế biến và thưởng thức vô cùng độc đáo, nó đã sớm trở thành món ăn không thể bỏ qua với khách du lịch khi ghé thăm tỉnh Kon Tum.

Theo chia sẻ của người dân bản địa, loại gạo "khẩu tan" sau khi vo đãi, ướp gia vị cẩn thận sẽ được cho vào những ống nứa non bịt kín bằng lá chuối rồi vùi vào bếp lửa. Cách chế biến độc đáo này không chỉ giữ lại được nét đặc trưng, tự nhiên của các nguyên liệu mà còn giúp chúng hòa quyện với nhau, mang lại hương vị mới lạ, vô cùng lôi cuốn.

Ảnh minh họa.

Cơm lam khi chín mang vị dẻo, mềm mại hòa quyện với hương nồng ngai ngái của nứa non. Cơm thường được dọn chung với gà nướng, heo quay cùng muối vừng đen giã nhỏ. Tuy là món ăn mộc mạc, dân dã song chỉ cần nếm thử qua một lần, chắc chắn bạn sẽ không kìm lòng được mà muốn thưởng thức thêm nhiều lần nữa. 

Với cách chế biến và thưởng thức vô cùng độc đáo, cơm lam đã sớm trở thành một món ăn quyến rũ không thể bỏ qua với khách du lịch khi ghé thăm vùng đất Kon Tum.

-  Clip: Cận cảnh món cơm lam "hút hồn" thực khách ở Tây Nguyên. Nguồn: VnExpress.

Nên đọc


Kiều Anh (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo