Văn hóa

Con trai nghệ sĩ Phạm Bằng suy sụp vì không kịp gặp bố

Cậu con trai út, người sống với nghệ sĩ Phạm Bằng mới nhận chuyến công tác sang Malaysia, không kịp gặp cha lần cuối trước lúc lâm chung đã vô cùng đau đớn.

Tối 31/10, NSƯT Phạm Bằng trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 85 tại bệnh viện sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Sự ra đi của ông để lại niềm tiếc nuối không nguôi với gia đình và cả người hâm mộ, theo báo Trí thức trẻ.

Con trai út nghệ sĩ Phạm Bằng suy sụp vì không kịp gặp bố lúc lâm chung. Ảnh Trí thức trẻ.

Suốt nhiều tháng qua, người nghệ sĩ luôn được con cháu ở bên chăm sóc ân cần mỗi khi đau ốm, mệt mỏi nhưng lúc lâm chung, ông lại chỉ kịp nhìn mặt cô con gái tên Hiên. Lúc sinh thời, NSƯT Phạm Bằng và vợ sinh được 4 người con trong đó có 3 con gái và một con trai.

Khi các con trưởng thành, chỉ có người con trai út và cô con gái cả sống cùng ông tại ngôi nhà số 30 phố Hàng Giầy. 2 người con còn lại, một đang sinh sống tại TP HCM và một định cư tại Đức nhiều năm nay.

Trong khoảng thời gian NSƯT Phạm Bằng điều trị tại Singapore, cô con gái thứ 2 là người luôn theo sát ông từng ngày. Ngay cả khi ông trở về nhà dưỡng bệnh, cô vẫn đều đặn bay từ Sài Gòn ra Hà Nội chăm bố vào mỗi thứ sáu hàng tuần.

Tuy nhiên, thời điểm NSƯT Phạm Bằng qua đời cũng là lúc cô con gái thứ 2 vừa trở về Sài Gòn không lâu. Còn cậu con trai út - người sống gần ông nhất cũng mới nhận chuyến công tác sang Malaysia cách đây 3 ngày, không kịp gặp cha lần cuối trước lúc lâm chung.

Nhiều nghệ sĩ Việt vô cùng bất ngờ à đau xót khi nhận được tin buồn, nghệ sĩ Phạm Bằng mãi mãi ra đi ở tuổi 85. MC Thảo Vân nhắc nhớ lại người nghệ sĩ nghiêm túc mà cô gắn bó trong chương trình "Gặp nhau cuối tuần" với những "kỷ niệm làm sao kể hết", báo Pháp luật Việt Nam đưa tin.

MC Thảo Vân cho hay: "Biết tin chú ốm, tôi đã dự định tới thăm, nhưng chưa kịp thì chú đã đi rồi. Thực lòng tôi vẫn nghĩ chú chỉ ốm thế thôi chứ không ngờ lại bệnh nặng và ra đi nhanh như vậy”.

 

“Cháu biết chú muộn, mãi sau này, khi bước vào ngôi nhà chung "Gặp nhau cuối tuần", nhưng từng ấy thời gian cũng đủ để chú cháu mình hiểu nhau nhiều chú nhỉ, bởi đâu phải chỉ qua những chương trình ghi hình, nó còn là bao nhiêu đêm rong ruổi khắp các tỉnh xa gần phục vụ bà con, kỷ niệm làm sao kể hết. 

Cháu thật sự không muốn những trang kỷ niệm đong đầy vui buồn của chính cháu, của khoảng thời gian ấy, cứ mỏng đi, cùng với sự ra đi của những người từng gắn bó, bởi với cháu, đâu chỉ là “Gặp nhau cuối tuần”. Những năm tháng ấy thật sự xa rồi. Nghẹn... Chú an nghỉ nhé chú!” - MC Thảo Vân chia sẻ. 

Trong khi đó nghệ sĩ hài Trà My cũng không giấu được sự đau buồn. Chị cho biết: “Tôi không nghĩ chưa đầy hai tháng mà phải báo đến 4 tin buồn cho nghệ sĩ Việt Nam. Chúng tôi lại mất đi một bậc tiền bối, một nghệ sĩ đáng kính. Tôi xin vĩnh biệt bố! Người nghệ sĩ mà mọi người luôn kính trọng, đau xót quá”.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Trí thức trẻ, Pháp luật Việt Nam)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo