Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty Becamex IDC góp vốn với nhà đầu tư ngoại phát triển logistics

Tập đoàn Warburg Pincus - Quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới và Tổng Công ty Becamex IDC (Bình Dương) vừa ra mắt chính thức Công ty Liên doanh của hai tập đoàn này tại Việt Nam: Công ty Cổ phần phát triển Công nghiệp BW Industrial (BWID).

Với diện tích hơn 2 triệu m2 đất công nghiệp đang được phát triển và hơn 200 triệu USD vốn đầu tư ban đầu (phía Warburg Pincus chiếm 70% vốn đầu tư), BWID sẽ là nhà cung ứng bất động sản công nghiệp và dịch vụ logistics lớn nhất Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển và phát triển hơn nữa ở giai đoạn mới và đặc biệt là triển khai đề án thành phố thông minh Bình Dương, Becamex IDC cũng định hướng phát triển lấy Đại học Quốc tế Miền Đông (Bình Dương) làm cơ sở để kết nối quốc tế thông qua các hoạt động đào tạo nhân lực, phát triển nghiên cứu khoa học công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn lao động chất lượng cao của các nhà đầu tư, đẩy mạnh kết nối, thu hút ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao, tăng năng suất lao động.

Bên cạnh đó, Becamex IDC hình thành khu công nghiệp khoa học công nghệ, tạo hệ sinh thái mới về nhu cầu phát triển khu công nghiệp, tiếp tục thu hút ngành nghề có giá trị gia tăng cao.

Theo dự kiến, Tập đoàn Warburg Pincus sẽ hỗ trợ BWID những kiến thức chuyên môn ngành và mạng lưới vùng để có thể cung ứng cho thị trường được một thế hệ nhà xưởng mới, hiện đại và đi cùng với các tiện ích, dịch vụ hậu cần.

“BWID hướng tới mục tiêu đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng cao về nhà kho hiện đại, nhà xưởng xây sẵn cho thuê, nhà xưởng và các sản phẩm liên quan đến bất động sản công nghiệp tại tất cả các khu vực kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm và như là một chất xúc tác trong việc định hướng sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. BWID sẽ là nhân tố thúc đẩy ngành logistics định hướng phát triển, hỗ trợ các ngành khác như ngành sản xuất, dịch vụ hậu cần và chế biến vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, ông Tong Chee Kiong, Giám đốc điều hành của BWID chia sẻ.

Nên đọc
Theo Thời báo Ngân hàng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo