Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn: Vượt khó để thành công

(DNVN) - Dù đứng trước trên bờ vực phá sản, nhưng kể từ khi cổ phần hóa đến nay Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn đã từng ngày lớn mạnh và đã từng được UBND tỉnh Lạng Sơn tôn vinh là “Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn” vào năm 2014.

Vượt ải gian truân

 Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 2189/QĐ-UBND-KT ngày 10/11/2005 của UBND tỉnh Lạng Sơn, chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ tháng 3/2006. Là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề, bước đầu Công ty gặp không ít khó khăn có những lúc đứng trước nguy cơ phá sản.

Ngay sau thời điểm cổ phần hóa, vốn toàn công ty chỉ còn trên giấy tờ, nợ ngân hàng trên 10 tỷ đồng; tài sản máy móc đã hết khấu hao và không còn sử dụng trong sản xuất trong khi đó công ty lại không có khả năng đầu từ máy móc mới.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 10 năm ngày cổ phần hóa công ty.

Không những thế, người lao động thiếu việc làm, nhiều người đã xin chuyển công tác. Hơn nữa, sức nặng của mặt trái kinh tế thị trường lại đè nặng lên đôi vai của những lãnh đạo đương nhiệm khiến công ty lâm vào hoàn cảnh vô cùng bế tắc.

Tuy nhiên, "gian nan mới tỏ anh hùng", những lúc khó khăn, được sự lãnh đạo sát sao, sáng tạo của Chi bộ Đảng, Hội đồng Quản trị mà trực tiếp là của Ban Giám đốc Công ty, Công ty đã từng bước khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, nâng cao doanh số và đời sống cán bộ công nhân viên. Đội ngũ cán bộ nhân viên giầu kinh nghiệm, tinh thông nghiệp vụ đã nỗ lực chung sức xây dựng Công ty không ngừng lớn mạnh cho đến ngày hôm nay.

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, Công ty đã thu được nhiều thành quả tốt đẹp. Do vậy Công ty đã được UBND tỉnh Lạng Sơn giao thực hiện dự án xây dựng khu đô thị mới Nam Hoàng Đồng - thành phố Lạng Sơn. Đây là dự án lớn nhất, hiện đại và đồng bộ nhất thành phố Lạng Sơn hiện nay với diện tích 77ha, tổng số vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, là dự án nằm trong khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, nằm trên điểm đầu hành lang kinh tế Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, trên quan điểm phát triển "hai hành lang, một vành đai kinh tế" Việt Nam - Trung Quốc, và nằm trên cầu nối ASEAN - Trung Quốc. Dự án có đầy đủ các khu chức năng, như: khu thương mại, nhà ở liền kề, khu biệt thự, bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí…nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của quá trình phát triển.

Ngoài ra, Công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và Bảo vệ Tổ quốc năm 2011;  Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn tặng Bằng khen cho Chi bộ đã có thành tích xuất sắc đạt tiêu chuẩn “Chi bộ trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 3 năm 2010 – 2012. 

Bên cạnh đó, Công ty còn được đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh Lạng Sơn cho tập thể Công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh liên tục từ năm 2011 đến năm 2014; Tập thể lao động xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện kế hoạch Nhà nước và nhiệm vụ công tác 3 năm liền 2011 - 2013; Cờ thi đua của UBND tỉnh Lạng Sơn liên tục từ năm 2011 – 2014; Cờ thi đua của Chính phủ năm 2011, 2013; Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn cho Công đoàn cơ sở đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2013… 

 

Trong năm 2014, doanh nghiệp đã được UBND tỉnh Lạng Sơn tôn vinh đạt danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn”, ông Hồ Phi Dũng, Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty cũng được tôn vinh là “doanh nhân tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn” lần thứ nhất năm 2014.

Nỗ lực của cả tập thể

 Để đạt được những thành tích trên, công ty luôn chú trọng việc đầu tư, đổi mới công nghệ, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý và công nhân kỹ thuật để đáp ứng các công việc trong đầu tư kinh doanh và sản xuất góp phần nâng cao năng suất lao động.

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, công ty đã tập trung đẩy mạnh phát động phong trào thi đua lao động trên các công trình của dự án đang triển khai thi công. Cụ thể, doanh nghiệp này đã tổ chức lễ phát động thi đua với chủ đề Lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu trong năm.

Ngoài ra, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước đã được công ty phổ biến kịp thời đến các cán bộ công nhân viên thông qua nhiều hình thức khác nhau. Đồng thời, lãnh đạo công ty cũng thường xuyên quan tâm đến đời sống cán bộ của công nhân viên, các chế độ, chính sách của người lao động được giải quyết kịp thời giúp mọi người trong toàn công ty đoàn kết, gắn bó nêu cao tinh thần làm việc.

 

Bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, công ty đã luôn quan tâm đến việc thực hiện công tác xã hội từ thiện. Tuyên truyền vận động các cán bộ công nhân viên lao động phát huy tinh thần tương thân, tương ái, đạo lý uống nước nhớ nguồn thể hiện nghĩa cử cao đẹp trong các hoạt động từ thiện với tổng số tiền đóng góp từ năm 2011 đến năm 2015 là gần 1,3 tỷ đồng.

Với sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ công nhân viên, những năm qua công ty đã luôn đạt được những thành tích xuất sắc, hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị. Kết quả 6 tháng đầu năm 2015, công ty đạt tổng kim ngạch xuất nhập khẩu: 3 triệu USD; đạt 107% kế hoạch, tổng doanh thu ước đạt 89,3 tỷ đồng, đạt 99% kế hoạch; nộp ngân sách đạt 6,1 tỷ đồng, đạt 72% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 1,3 tỷ đồng, đạt 52% kế hoạch và thu nhập bình quân ước đạt 4 triệu đồng/người/tháng.

Hiện nay, với mục tiêu trở thành một doanh nghiệp mạnh và uy tín với các đối tác, khách hàng, Ban lãnh đạo Công ty luôn chú trọng nâng cao chất lượng trong mọi lĩnh vực hoạt động của mình. Song song với công tác đầu tư xây dựng khu đô thị mới Nam Hoàng Đồng - thành phố Lạng Sơn, các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh khác của Công ty luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo