Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty "con" của ACV chào sàn UPCoM

(DNVN) - 14 triệu cổ phiếu của CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (MCK: SGN) đã chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 50.000 đồng/cổ phiếu.

Được biết, đây là cổ phiếu có mức giá tham chiếu cao chỉ đứng thứ 2 sau cổ phiếu AGP của CTCP Dược phẩm Agimexpharm (giá tham chiếu 55.000 đồng) trong năm 2015.

Ảnh minh họa.

SGN chuyên cung cấp các dịch vụ hàng không và phi hàng không như: các loại hình phục vụ hành khách tại nhà ga quốc nội và nhà ga quốc tế Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất (Dịch vụ thủ tục; dịch vụ hành lý và kỹ thuật sân đỗ máy bay) và các dịch vụ huấn luyện, đào tạo chuyên ngành; bảo dưỡng, sữa chữa trang thiết bị và dịch vụ công nghệ thông tin.

SGN cùng Xí nghiệp Thương mại Mặt đất Tân Sơn Nhất thuộc Vietnam Airlines là 2 đơn vị kinh doanh các dịch vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Là công ty con của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), SGN đã sớm cho thấy sức hút của mình ngay từ khi chào bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng. 

Cuối tháng 12/2014, phiên IPO của SGN đã xác lập kỷ lục về lượng đặt mua khi nhà đầu tư đã đăng ký mua 40,1 triệu cổ phần, gấp 15 lần so với lượng đấu giá là 2,7 triệu cổ phần. Phiên đấu giá đã thu hút 254 nhà đầu tư đăng ký mua cổ phần. Giá khởi điểm cho 1 cổ phần là 12.371 đồng, giá trúng bình quân là 44.693 đồng/cổ phần, cao gấp 3,6 lần so với giá ban đầu.

Trong cơ cấu doanh thu thuần của SGN, hoạt động dịch vụ hàng không luôn chiếm tỷ trọng bình quân trên 97%. Năm 2014, SGN đạt doanh thu trên 472,8 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 75,7 tỷ đồng.       

 

Theo định hướng phát triển sản xuất kinh doanh, SGN dự kiến sẽ duy trì và phát triển thị phần của Công ty tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và từng bước phát triển hoạt động khai thác thương mại đến các Cảng Hàng không Sân bay khác trên toàn lãnh thổ Việt Nam, đặc biệt chú trọng phát triển tại các cảng hàng không có khai thác các chuyến bay quốc tế. 

Bên cạnh đó, SGN sẽ tập trung nghiên cứu phát triển các dịch vụ mặt đất trong ngành hàng không cả về chiều rộng và chiều sâu, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế hiện hành.

Công ty sẽ ưu tiên phát triển các dịch vụ nằm trong chuỗi cung ứng dịch vụ mặt đất tiêu chuẩn của Hiệp hội Không tải Quốc tế (IATA) và các dịch vụ liên quan khác mang hàm lượng chất xám và công nghệ cao như: dịch vụ đào tạo công nghệ thông tin, bảo dưỡng trang thiết bị chuyên ngành.

Năm 2016, SGN dự kiến doanh thu đạt ự kiếnó thì nên cho13 được kolàn sóng các DN thực hiện ĐKGDH tự hủy niêm yết vì  tính thanh khoản cho cổ phiếu và nâng cao uy t490 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 45 tỷ đồng, ROE 32%, cổ tức là 12,5%.

Văn Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo