Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty 'con' của Tập đoàn Thanh - Khoáng sản lên sàn HNX

(DNVN) - Sáng nay 15/4, CTCP Xuất nhập khẩu than - Vinacomin (Coalimex) đã chính thức đưa 11 triệu cổ phiếu CLM lên niêm yết tại Sở GDCK Hà Nội (HNX) với giá tham chiếu 16.000 đồng/cổ phiếu.

Được biết, CTCP Xuất nhập khẩu than - Vinacomin là công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) với tỷ lệ sở hữu 55,4% vốn điều lệ. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực xuất khẩu than với đa dạng các chủng loại than như than cục, than cám Vàng Danh, Uông Bí, than Hòn Gai … 

Ảnh minh họa.

Bên cạnh việc duy trì trọng tâm xuất khẩu than, CTCP Xuất nhập khẩu than - Vinacomin còn nhập khẩu ủy thác, nhập khẩu vật tư, máy móc, thiết bị phục vụ trong ngành. Trong thời gian qua, phần lớn các thiết bị mới, hiện đại hơn trong quá trình khai thác của TKV đều do CTCP Xuất nhập khẩu than - Vinacomin nhập khẩu về phục vụ cho các đơn vị trong Tập đoàn.

Hoạt động xuất khẩu lao động cũng là một thế mạnh của CTCP Xuất nhập khẩu than - Vinacomin. Công ty có một đơn vị chi nhánh tại Hà Nội chuyên về xuất khẩu lao động. Bên cạnh khai thác nguồn cung lao động trong nước từ các địa phương trên toàn quốc như: Sơn La, Nghệ An, Phú Thọ, Thái Bình, Hải Dương… chi nhánh này còn mở rộng thị trường nước ngoài, tìm kiếm các đối tác để đưa người lao động Việt Nam ra nước ngoài.

Trên thị trường bất động sản, với việc quản lý 2 tòa nhà Coalimex 29-31 Đinh Bộ Lĩnh, TP. HCM và số 33 Tràng Thi, Hà Nội. CTCP Xuất nhập khẩu than - Vinacominluôn đảm bảo tỷ lệ cho thuê văn phòng lấp đầy từ 70% diện tích sàn trở lên. Trong 2 năm 2013 và 2014, doanh thu của CLM ổn định ở mức 1.309 tỷ - 1.325 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 27,8 tỷ đồng và 17,4 tỷ đồng.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo