Hỗ trợ doanh nghiệp

Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu Công ty Trường Hải triệu hồi xe Mazda 3

(DNVN) - Liên quan đến đèn báo lỗi động cơ trên xe Mazda 3, động cơ 1.5L của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) khẳng định việc xe có hiện tượng như vậy là sản phẩm khuyết tật nên yêu cầu công ty này nghiêm túc thực hiện các quy định tại Điều 22 của Luật bảo vệ người tiêu dùng về trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật.

Sáng nay (10/12), Cục quản lý cạnh tranh đã có buổi làm việc với đại diện Vina Mazda (Trường Hải) về việc có một số thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến đèn báo lỗi động cơ trên sản phẩm xe Mazda 3, động cơ 1.5 L do Công ty nhập khẩu/lắp ráp và phân phối trên thị trường Việt Nam.

Mazda 3 All New, động cơ 1.5L bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ là sản phẩm khuyết tật. Ảnh minh họa.

Tại biên bản kết luận cuộc họp, Cục Quản lý cạnh tranh nêu rõ việc sản phẩm ôtô Mazda 3 All New, động cơ 1.5L bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ là sản phẩm khuyết tật. Khuyết tật này gây ảnh hưởng đến khả năng sử dụng sản phẩm một cách bình thường và an toàn của người tiêu dùng, có khả năng gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng và tài sản của người tiêu dùng.

Trên cơ sở đó, Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu Công ty Trường Hải nghiêm túc thực hiện các quy định tại Điều 22 của Luật bảo vệ người tiêu dùng về trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật. Bên cạnh đó, Trường Hải phải nhanh chóng giải quyết các khiếu nại, yêu cầu từ phía người tiêu dùng.

Cũng tại biên bản kết luận cuộc họp, đại diện Công ty Trường Hải đã ghi nhận ý kiến của Cục Quản lý cạnh tranh và cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo nghiên cứu và sớm có ý kiến phản hồi đối với yêu cầu của Cục, do vấn đề liên quan đến các bộ phận khác nhau.

Trước đó, vào ngày 8/12 vừa qua, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã có buổi làm việc trực tiếp với các đại diện người tiêu dùng để chia sẻ về lỗi kĩ thuật trên xe ô tô đang gặp phải. Tại đây, các đại diện này đã cùng nhau ký đơn yêu cầu Công ty Trường Hải làm rõ vì sao xe Mazda 3 có hiện tượng đèn báo lỗi động cơ.

Được biết, từ 7/2015, nhiều trường hợp khách hàng tại Việt Nam phản ánh tình trạng xe Mazda3 đời mới của họ sau khi lăn bánh chỉ vài trăm đến 1.000km đã xuất hiện đèn cảnh báo động cơ (check engine).

 

Anh H.T một chủ xe ở Hà Nội cho biết, anh mua chiếc xe chưa được 1 tháng đã gặp trục trặc. "Chiếc Mazda 3 của mình báo lỗi động cơ lần đầu khi xe mới chỉ vận hành được 700km. Đi kiểm tra thì được tư vấn đi cạn bình xăng, đổ xăng mới thì hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sẽ mất. Tuy nhiên, khi đi thêm 300 km, đèn tiếp tục nổi lần 2", anh này cho biết.

Anh N.K - một người dùng Mazda 3 am hiểu hơn về động cơ ôtô là nhận định lỗi động cơ trên Mazda 3 là do một số linh kiện có liên quan không đảm bảo về mặt kỹ thuật. Anh này cho biết, trong quá trình sửa chữa, anh này nhận thấy dầu thừa chảy ra nhiều hơn so với một số sản phẩm ôtô cùng loại.

Hoàng Thiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo