Văn hóa

Công Vinh chính thức lãnh đạo CLB bóng đá TP. HCM

Hôm 5/1, Lê Công Vinh đã chính thức được bổ nhiệm làm quyền Chủ tịch CLB bóng đá TP. HCM. Quyết định trên được đưa ra chỉ 11 ngày sau khi Công Vinh nhận ghế Phó chủ tịch đội bóng.

CLB TP HCM, đội bóng tân binh của V.league 2017 đã bổ nhiệm Công Vinh trở thành Quyền Chủ tịch CLB. Nhiều người cho rằng chuyện này “mông lung như một trò đùa” song khi nhìn nhận một cách kĩ lưỡng thì đó hóa ra lại là bản hợp đồng chất lượng nhất của đội bóng Sài Thành cho tới thời điểm này, theo tin tức trên báo Dân việt. 

Công Vinh nhậm chức Quyền Chủ tịch CLB bóng đá TP HCM. Ảnh Dân việt.

Có thể nói, kể từ khi cái tên Lê Công Vinh tới với đội chủ sân Thống Nhất thì từ một đội bóng tân binh không thu hút được nhiều sự chú ý, CLB TP HCM bỗng chốc nổi lên như một hiện tượng. Họ đem về nhiều cầu thủ giỏi, thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ. Bên cạnh đó là các khoản đầu tư “khủng” đến từ các nhà tài trợ.

Đến đây, nhiều nhà phân tích cho rằng Công Vinh hiện chỉ là biểu tượng truyền thông của CLB TP HCM song để trả lời những nghi vấn này, Công Vinh đã có những phát biểu xác đáng trong lễ nhậm chức Quyền Chủ tịch CLB bóng đá TP HCM vào ngày hôm qua 5/1.

“Tôi đã từng thi đấu nhiều cho ĐTQG cũng như các CLB tại Bồ Đào Nha hay Nhật Bản. Tôi hiểu điều cốt lõi của việc xây dựng một đội bóng mạnh. Tôi nghĩ rằng mình sẽ làm những điều đúng đắn nhất. Tôi sẽ đặt niềm tin vào cầu thủ, luôn lắng nghe, chia sẻ, thương yêu các cầu thủ. Tôi tin rằng điều đó sẽ giúp tôi tạo nên một đội bóng mạnh và đoàn kết.”

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, đây là trường hợp đầu tiên thăng tiến "chóng mặt" về đường quan chức như Lê Công Vinh. Chia sẻ với Tiền Phong, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam cho biết, anh cảm thấy vinh dự vì nhận được sự tín nhiệm của lãnh đạo CLB, HĐQT Công ty. 

Theo Lê Công Vinh, anh đã được đề nghị làm việc cho CLB Tp Hồ Chí Minh từ trước, nhưng ban đầu đã không nhận lời vì còn muốn thi đấu thêm 1 năm. Công Vinh chỉ thay đổi quyết định sau thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia ở Bán kết AFF Cup 2016. 

 

Công Vinh cho biết: "Đối với tôi đấy là vết thương quá lớn, và tôi quyết định sẽ không thi đấu nữa. Khi đó phía HĐQT Công ty đã đề nghị, và tôi thực sự cảm thấy hứng thú với kế hoạch lãnh đạo đưa ra. Vì vậy, tôi đã nhận lời".

Theo Lê Công Vinh, do mới thăng hạng V.League, CLB TP Hồ Chí Minh ở mùa giải 2017 sẽ tập trung thi đấu tốt, trụ hạng và hướng tới giành thành tích cao nhất có thể. 

Trong thời gian tới, đội sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng. Trước mắt, Lê Công Vinh sẽ tập trung vào mảng chính, là nâng cao chất lượng đội, đẩy mạnh làm hình ảnh, đưa CLB phát triển cả về chuyên môn lẫn thương hiệu.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Dân việt, Tiền phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo