Pháp luật

Đại gia Lê Ân thắng kiện con trai, lấy lại được nhà

(DNVN) - Chiều 25/5, TAND TP. HCM xử phúc thẩm vụ tranh chấp nhà đất giữa đại gia Lê Ân và con trai là Lê Đa Ni Ên. Ông Lê Ân thắng kiện và lấy lại được nhà.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, theo nội dung đơn kiện của con trai đại gia Lê Ân là ông Lê Đa Ni Ên (48 tuổi, ngụ TP. HCM) thì ngày 18/4/2005, mẹ ông là bà Lê Ngọc Lan (75 tuổi) được UBND quận Tân Bình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất ở (sổ đỏ) với căn nhà số 408 Cách Mạng Tháng 8 (phường 4, quận Tân Bình).

Bà Lan chính là vợ cũ của đại gia Lê Ân (79 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu), đã ly hôn vào năm 1984, ông Ên là con chung của họ. Đến ngày 14/8/2009, bà Lan nhượng lại quyền sở hữu căn nhà này cho con trai là ông Ên. Đến ngày 5/2/2013, UBND quận Tân Bình có quyết định số 32 về việc thu hồi, hủy bỏ sổ đỏ căn nhà 408 Cách Mạng Tháng 8.

Đại gia Lê Ân thắng kiện con trai, lấy lại được nhà. Ảnh báo Thanh niên.

Cho rằng quyết định này của UBND quận Tân Bình là trái luật, xâm phạm quyền, lợi ích và gây thiệt hại cho bản thân là chủ sở hữu hợp pháp của căn nhà nên ông Ên đã làm đơn khiếu nại. Ngày 26/7/2013, UBND quận Tân Bình bác khiếu nại của ông Ên. 

Ngay sau đó, người đàn ông này đã làm đơn khởi kiện ra TAND quận Tân Bình, yêu cầu hủy bỏ quyết định 32 của UBND quận Tân Bình. Tại phiên xử sơ thẩm ngày 23/12/2015, TAND quận Tân Bình nhận thấy, căn nhà trên là tài sản chung của ông Lê Ân và bà Lan. Sau khi ly dị, ông Ân và bà Lan tranh chấp sở hữu căn nhà này, đến nay vẫn chưa giải quyết được.

Việc UBND quận Tân Bình có quyết định thu hồi sổ đỏ đã cấp cho căn nhà 408 Cách Mạng Tháng 8 là đúng quy định pháp luật. Từ đó, HĐXX quyết định bác đơn kiện của ông Ên.

Con trai đại gia Lê Ân làm kháng cáo, tiếp tục yêu cầu tuyên hủy quyết định 32 và đề nghị xem xét xử lý hình sự một số cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quá trình xử lý vụ kiện này.

Đại gia Lê Ân cười tươi sau phiên tòa. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Ngày 18/5, TAND TP. HCM đưa vụ kiện ra xét xử phúc thẩm. Tại tòa, đại gia Lê Ân trình bày, ông và bà Lan kết hôn năm 1965, trong quá trình chung sống có tạo dựng được căn nhà số 408 Cách Mạng Tháng 8 cùng một căn nhà ở TP Nha Trang (Khánh Hòa).

 

Năm 1988, sau khi ly dị với bà Lan, ông Ân mua căn nhà 929 Tự Cường, nằm sát vách nhà 408 Cách Mạng Tháng 8. "Năm 2000, tôi bị bắt để phục vụ điều tra vụ án xảy ra tại ngân hàng VCSB do tôi làm Chủ tịch HĐQT.

Thời gian này, bà Lan đã tự ý làm giả hồ sơ để chiếm đoạt 2 căn nhà 408 Cách Mạng Tháng 8 và 929 Tự Cường. Đồng thời, đục tường căn nhà để nối lại thành 1", ông Ân nói. Để minh chứng cho lời nói của mình, ông Ân đưa ra bản gốc bản vẽ sơ đồ nhà. 

Trong phiên xử phúc thẩm ngày 25/5, ông Lê Ân (ngụ phường 10, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tham gia phiên tòa với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Báo Thanh niên thông tin.

Theo đó, HĐXX y án sơ thẩm, bác yêu cầu khởi kiện của ông Lê Đa Ni Ên về việc yêu cầu tòa hủy quyết định thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của UBND Q.Tân Bình.

HĐXX nhận định, UBND Q.Tân Bình cấp giấy chứng nhận cho bà Lan khi chưa có một bản án có hiệu lực nào quyết định giao toàn bộ căn nhà cho bà Lan sau khi ông Ân cùng bà Lan ly hôn. 

 

Sau khi ông Lê Ân khiếu nại, Ủy ban thanh tra, xác minh lại cho thấy căn nhà đang là tài sản tranh chấp sau ly hôn nên có quyết định thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận cấp cho bà Lan. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo