Quốc tế

Đáp trả IS, Pháp dội bom phá nát hàng loạt căn cứ ở Syria

(DNVN) - Ngay sau lời hứa "sẽ không để yên cho IS" của Tổng thống Francois Hollande, đêm 15/11, Pháp đã tiến hành hàng loạt các đợt không kích dữ dội vào hàng loạt căn cứ của tổ chức này ở Syria.

Hãng thông tấn AFP dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Pháp cho biết Tư lệnh không quân Pháp đã điều động 10 máy bay chiến đấu xuất phát từ Jordan và các Tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất để tiến hành ném 30 quả bom vào các sở chỉ huy, khu tuyển quân lính mới, căn cứ huấn luyện và kho vũ khí đạn dược của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Raqqa, miền đông Syria. 

Pháp điều động 12 máy bay dội bom IS. 

Động thái này diễn ra chỉ 2 ngày sau vụ đánh bom khủng bố liên hoàn ở thủ đô Paris đã cướp đi sinh mạng của 132 người và làm hơn 200 người khác bị thương. Đây cũng được coi là hành động đáp trả cứng rắn của Pháp sau khi Tổng thống Francois Hollande lên tiếng tuyên bố "sẽ không để yên cho phiến quân IS" với tội ác dã man của chúng.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Pháp, đây là cuộc không kích lớn nhất của Pháp vào các mục tiêu IS tại Syria. Trước đó ngày 8/10, Pháp đã có đợt không kích thứ 2 ở Syria phá huỷ trại huấn luyện của IS.

Tuy nhiên, một số nhà hoạt động của phe đối lập Syria cho biết, khi không quân Pháp đến Raqqa, rất nhiều cơ sở khác bị trúng bom như sân vận động, bảo tàng, bệnh viện, các tòa nhà hành chính. Theo những người này, ít nhất 30 quả bom được thả xuống Raqqa và hệ thống điện ở đây bị cắt hoàn toàn sau vụ không kích".  

Tờ Wall Street Journal cho biết hôm 15/11, sau vụ tấn công khủng bố tại Paris, Mỹ đã chia sẻ các tin tức tình báo với Pháp, cung cấp các thông tin của mục tiêu IS để Pháp thực hiện các đợt tấn công này.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo