Văn hóa

Dạt dào cảm xúc trong đêm nhạc tưởng nhớ Trần Lập

Liveshow Trần Lập - Hẹn gặp lại diễn ra vào tối qua 26/2 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, ban nhạc đã đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Liveshow nhằm tưởng nhớ thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường- nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập mang ý nghĩa xã hội tích cực "Vì một cộng đồng khỏe mạnh" thu hút hơn 1000 người yêu rock thủ đô cháy hết mình trong suốt 3 tiếng tiếng đồng hồ, theo tin tức trên báo Trí thức trẻ. 

Giọng ca Hiếu Trần khắc họa hình ảnh Trần Lập. Ảnh Trí thức trẻ. 

Mở màn cho chường trình là giọng ca Hiếu Trần của ban nhạc Hotsky. Anh xuất hiện trên sân khấu với vóc dáng thấp đậm, bộ râu giống Trần Lập, khoác một chiếc áo da đúng như phong cách quen thuộc của nam ca sĩ quá cố.

Sự giống nhau đến ngỡ ngàng này đã khiến không ít khán giả phải ồ lên khi màn trình diễn ca khúc Rock xuyên màn đêm khơi gợi lại hình ảnh ngày nào của người anh cả rock Việt một thời. Đây cũng chính là ý đồ của chương trình khi muốn tái hiện lại hình ảnh của Trần Lập trên sân khấu.

Hẹn gặp lại được sắp xếp thành 4 phần, bao gồm Mảng âm nhạc về sự khám phá và các cung đường, Mảng âm nhạc về tình yêu, Mảng âm nhạc của những nhận thức và quan điểm xã hội và Mảng âm nhạc về sự sẻ chia và tử tế, báo Zing news đưa tin.

MC Anh Tuấn chơi Cello trên sân khấu. Ảnh Trí thức trẻ. 

Tất cả ca khúc đều là sáng tác của Trần Lập và Bức Tường. Nhưng ban tổ chức có dụng ý đặt hợp lý để chương trình hướng đến thông điệp “Vì một cộng đồng khỏe mạnh”.

Với tinh thần đó, Trần Lập dường như vẫn hiện diện từ đầu đến cuối đêm nhạc, tựa một chiến binh. Dòng trạng thái, những bức ảnh đầy lạc quan trước khi mất của tác giả Tâm hồn hóa đá được chiếu trên màn hình. Hơn thế, anh vẫn cất tiếng hát qua một băng thu âm, cùng với tiếng đàn cello của MC Anh Tuấn khiến người xem không khỏi nghẹn ngào.

 

“Đêm nhạc xúc động nhất là lúc anh Anh Tuấn đi xe máy của anh Lập ra sân khấu và ngồi xuống kéo cello. Giai điệu của bài Mắt đen vang lên bằng chính giọng hát của Trần Lập khiến tất cả vỡ oà”, nhạc sĩ Giáng Son chia sẻ trên trang cá nhân sau đêm nhạc. Đó cũng là cảm xúc tương tự của nhiều người.

Đêm nhạc mang đến nhiều cảm xúc cho nghệ sĩ, khán giả.  Ảnh Zing news.

Sau live show, Bức Tường viết trên trang cá nhân: “Chúng ta đã cùng nhau thưởng thức và làm nên một đêm nhạc thật ý nghĩa. Chúng tôi tin rằng, bằng cách này hay cách khá, mỗi chúng ta đều đã được gặp lại anh, được nghe lại những ca khúc và tiếp tục lan toả những tư tưởng tốt đẹp trong âm nhạc của Bức Tường.

Tin rằng, đêm nay có những phút giây cuồng nhiệt, đắm say và có cả những giọt nước mắt đã rơi, tất cả điều đó thật đáng trân trọng. Xin cảm ơn. Xin hẹn gặp lại. Chúng tôi sẽ trở lại!”.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Trí thức trẻ, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo