Văn hóa

Diamond Show của Đàm Vĩnh Hưng: Âm nhạc chưa "đã"

(DNVN) - Mạnh tay chi số tiền lên đến 12 tỷ đồng cho 3 đêm diễn nhưng Diamond Show chỉ “đậm” về phần nhìn hơn là phần nghe.

Sự khác biệt của Diamond Show với tất cả những liveshow trước đây của Đàm Vĩnh Hưng là phần âm nhạc với những ca khúc quốc tế ít được biết đến qua tiếng hát của anh. Tuy nhiên, lần này, phần âm nhạc lại không có nhiều điểm nhấn.

Mr Đàm bước ra từ viên kim cương. Ảnh: BLĐ

Diamond Show được xây dựng kịch bản theo mô hình một sân khấu thu nhỏ theo kiểu cabaret tại Las Vegas (kết hợp giữa hài kịch, âm nhạc, vũ đạo). Ở đó, yếu tố âm nhạc sẽ mang tính cốt lõi, gồm các ca khúc vàng son thập niên 1980, 1990 kết hợp một số loại hình nghệ thuật như: múa, nhạc cảnh, xiếc, kịch, kỹ xảo ánh sáng, nghệ thuật thị giác… làm đa dạng và phong phú các phần trình diễn. Báo Thể thao & văn hóa đưa tin.

Hình ảnh nổi bật của Mr Đàm. Ảnh: TT&VH

Đạo diễn Trần Vi Mỹ sử dụng hợp lý các công nghệ, thủ thuật như trình chiếu mapping, laser, màn gouze hiệu ứng ảo… kết hợp với cảnh trí, các hình thức múa tương tác để tạo nên những phần trình diễn có hiệu quả về thị giác. 

Để chuẩn bị cho đêm nhạc Diamond show kỷ niệm 20 năm ca hát, ngoài việc dàn dựng sân khấu, tiết mục, Mr. Đàm và ekip cũng đã đầu tư hàng tỷ đồng vào phần trang phục cùng nhiều "đồ chơi hàng hiệu" do anh tìm mua tại nước ngoài.

Một trong những tạo hình đặc biệt của Mr. Đàm. Ảnh: Dân Việt

Theo tin tức trên báo Dân Việt, chỉ riêng phục trang của Mr. Đàm tối 1/10, nam ca sĩ đã phải đặt riêng và tìm mua hơn 22 bộ quần áo  hàng hiệu đắt tiền. Ngoài ra, nam ca sĩ còn chuẩn bị gần 30 đôi giày, tất cả phụ kiện, trang sức của anh đều có những chi tiết đính đá lấp lánh, phù hợp với tính chất "diêm dúa, làm quá" mà anh hướng tới trong show diễn.

Các trang phục của Mr. Đàm đều được thiết kế cầu kỳ và không đụng hàng tại Việt Nam. Ảnh: Dân Việt

Có thể thấy, Diamond Show là một chương trình “đậm” về phần nhìn hơn là phần nghe. Nhưng điều quan trọng nhất của mô hình cabaret như lần này, là phải có một dàn nhạc chơi sống, thì lại hoàn toàn mất tăm.

 

Chính vì không có dàn nhạc sống, và chơi nhạc đệm bật sẵn, nên các ca sĩ thể hiện, từ Đàm Vĩnh Hưng, Bảo Anh, Hồ Ngọc Hà, Dương Triệu Vũ… thiếu sự bay bổng trong trình diễn. Ở nhiều phần, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đôi chỗ bị lạc nhưng nhờ kinh nghiệm sân khấu nên đã sửa chữa được ngay. Nhiều chỗ, Đàm Vĩnh Hưng gần như liên tục phải chạy nốt và nó khiến cho phần lời Anh ngữ trong các bài mà anh thể hiện bỗng dưng bị “nuốt chữ”.

Mặc dù Diamond Show là một chương trình hay nhưng lại quá chú trọng phần nhìn, trong khi phần âm nhạc lại không được chăm chút ngang bằng.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo