Văn hóa

Nhạc sĩ Lương Minh đột quỵ qua đời sau liveshow The Remix

(DNVN) - Sau khi chỉ đạo liveshow The Remix, nhạc sĩ Lương Minh Phó trưởng Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam đã bất ngờ đột quỵ và qua đời.

Tin tức trên báo Giao thông, tối 28/2, nhạc sĩ Lương Minh đã qua đời vì cơn đột quỵ sau khi chỉ đạo liveshow 7 The Remix.  Nhạc sĩ tên khai sinh là Lương Ngọc Minh, sinh ngày 28/7/1967 tại Hà Nội. Anh hiện giữ chức Phó trưởng Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam.

Anh tích cực đóng góp tổ chức thành công nhiều chương trình ca nhạc trên sóng truyền hình như: Bài hát Việt, The Remix...  Sự ra đi của cựu thành viên ban nhạc Hoa Sữa, người được xem là đứng sau thành công của những sân chơi âm nhạc trên sóng truyền hình khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. 

Nhạc sĩ Lương Ngọc Minh bất ngờ qua đời vì cơn đột quỵ sau liveshow The Remix. Ảnh báo VTV.

Trước đó, nhân viên của khách sạn nơi vị nhạc sĩ này lưu trú đã phát hiện ông trong trạng thái bất tỉnh. Nhạc sĩ Lương Minh từ Hà Nội bay vào TP. HCM vào sáng 28/2 để chuẩn bị cho việc chỉ đạo sản xuất liveshow 7 của chương trình “The Remix - Hòa âm và ánh sáng”.  Báo An ninh thủ đô thông tin.

Tuy nhiên, khi chương trình chuẩn bị lên sóng thì mọi người không thể liên lạc được với ông cho đến khi nhận được hung tin này. Trước khi bị đột quỵ, nhạc sĩ Lương Minh đã cố nhoài người ra cửa để kêu cứu. Một vài người bạn của nhạc sĩ Lương Minh cho biết ông có tiền sử về bệnh huyết áp nhưng chưa đến mức quá lo ngại, vì thế việc ông đột ngột ra đi khiến người thân và đồng nghiệp vô cùng bàng hoàng. 

NSƯT Huyền Thanh - cựu Phó Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam, người đã gắn bó với nhạc sĩ Lương Minh kể từ khi ông chuyển về công tác tại VTV chia sẻ, bà vừa có chuyến công tác từ nước ngoài trở về, khi nhận được điện thoại hỏi thăm về sự qua đời của người em nhạc sĩ thân thiết, bà cứ nghĩ có sự nhầm lẫn nào đó. Tuy nhiên, khi liên lạc với các đồng nghiệp đang công tác cùng nhạc sĩ Lương Minh ở VTV và được xác nhận đó là sự thật, bà đã rất “sốc”. 

NSƯT Huyền Thanh cho biết, bà có dịp quen biết và làm việc cùng nhạc sĩ Lương Minh từ khi ông còn là thành viên của ban nhạc Hoa Sữa. Mỗi lần VTV làm chương trình ca nhạc, Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam, đều mời ban nhạc Hoa Sữa đến chơi cho các ca sĩ hát và thu âm. Sau này, khi nhạc sĩ Lương Minh chuyển về làm việc tại VTV3,  Huyền Thanh và Lương Minh có dịp làm việc với nhau và khá tâm đầu ý hợp. 

Khi NSƯT Huyền Thanh nghỉ hưu, nhạc sĩ Lương Minh cũng chính là người thay bà đảm nhận vai trò Phó Ban Văn nghệ của VTV. Theo lời kể của NSƯT Huyền Thanh, ngoài đời, nhạc sĩ Lương Minh là một người vui tính, hóm hỉnh, dễ gần, dễ hòa đồng, nhiệt tình với công việc và sống rất cởi mở. Việc Lương Minh ra đi được cho là tổn thất lớn đối với các chương trình ca nhạc được xây dựng để phát sóng trên VTV.

 

Nên đọc



Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo