Hỗ trợ doanh nghiệp

Điểm tin Apple qua ảnh

Chỉ với vài bức ảnh sau đây, chúng ta có thể tổng hợp lại mọi điều Tim Cook - tổng giám đốc điều hành tập đoàn Apple Inc. đã nói trong buổi họp báo của Apple ngày 17/10 vừa qua.

 Bán iPhone

Chúng ta đều biết iPhone vừa có một sự xuất hiện đầy ngoạn mục những ngày vừa qua. iPhone6 và iPhone6 plus vừa lập nên kỉ lục bán hàng mới trong 30 ngày. "Không chỉ là một chút. Mà là rất nhiều. Cực kì nhiều." - Cook phát biểu. Apple cũng cho ra mắt các thiết bị mới ở Trung Quốc, "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đưa iPhone đến đồng thời cả 3 mạng, và việc đó hoàn toàn phù hợp với hệ thống mạng LTE đang được triển khai tại Trung Quốc." 

Apple Pay

Apple Pay - hệ thống thanh toán trực tuyến của Apple - đã chính thức ra mắt vào thứ 2 vừa qua. Liệu nó có thể thanh toán thông qua điệnthoại di động? Nếu bạn còn băn khoăn, thì Apple vừa kí hợp đồng với 500 ngân hàng trong tháng trước, và một số thương gia (mà Cook không công bố con số cụ thể).

"Đó là một hệ thống thanh toán, dễ dàng, an toàn, và tuyệt đối bảo mật" - Cook nhấn mạnh. 

Apple watch

Giám đốc điều hành của Apple cho biết, công ty nhận được gợi ý rất lớn từ rất nhiều người am hiểu về thời trang. Đó là ý tưởng để tạo nên chiếc đồng hồ đeo tay mang thương hiệu quả táo, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2015, và các công cụ phát triển sẽ ra mắt vào tháng 11 tới để các nhà sản xuất ứng dụng có thể bắt tay vào phần mềm của họ. Chiếc đồng hồ sẽ thời trang đến mức nào? Cook cho biết nó đã xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue Trung Quốc, đó là một dấu hiệu đáng để mong đợi. 

iOS 8

Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao của công nghệ phần mềm tại Apple, cho biết 48% khách hàng đang sử dụng iOS 8, ​​và 46% dùng iOS 7. Ông đưa ra biểu đồ cho thấy KitKat, phiên bản mới nhất của Android chỉ được sử dụng bởi 25% khách hàng sau 313 ngày. Đối với một công ty liên tục update phiên bản mới nhất cho khách hàng, con số này dương như còn rất thấp. 

Yosemite

Có rất nhiều tin tức nói về phiên bản mới nhất của hệ điều hanh Mac này. Nó có một bảng thông báo với đầy đủ chức năng để dễ dàng nhìn thấy e-mail hoặc các mục lịch giống như tính năng của iOS. Hơn 1 triệu người đã đăng ký để được dùng thử phiên bản mới nhất này của hệ điều hành Mac thông qua chương trình thử nghiệm của Apple, và Yosemite đã chính thức ra mắt ngày 17/10 vừa qua. 

iPad

iPad air 2 mỏng tới mức nào? Nếu chồng 2 chiếc iPad air 2 lên nhau, nó vẫn còn mỏng hơn chiếc iPad thế hệ đầu tiên. Nó có camera tốt hơn, mở ra cơ họi mới cho các nhà phát triển ứng dụng hình ảnh. Cảm biến dấu vân tay cũng được tích hợp luôn vào đây, điều nà khá thích hợp cho dịch vụ Apple pay. iPad Air 2 có giá $ 499 đến $ 829, và mini iPad mới là 399 $ đến 729 $. 

Máy tính Mac

Thế giới cần nhiều pixel hơn. Hoặc ít nhất, đó là thế mạnh của Apple. Giám đốc phòng giới thiệu sản phẩm toàn cầu Phil Schiller đã giới thiệu màn hình mới “Retina 5K” 27-inch của iMac với 14,7 triệu điểm ảnh. "Đó là màn hình hiển thị độ phân giải cao nhất thế giới", và có điểm ảnh nhiều hơn gấp bảy lần so với một TV độ nét cao và 67% hơn so với TV 4K mới, ông nói. Apple thiết kế một con chip mới có thể xử lý rất nhiều điểm ảnh, và một loại vật liệu được gọi là oxit TFT. Chiếc máy tính này có giá $ 2499. Công ty cũng cho ra mắt Mac mini mới, giá khởi điểm là 499$ và có bộ vi xử lý nhanh hơn. 

Minh Châu (theo Bloomberg)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo