Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cảng Đà Nẵng chia sẻ kinh nghiệm mô hình Cổng container tự động Autogate

DNVN - Lãnh đạo Cảng Đà Nẵng cho biết, ngày 14/4 đã đón tiếp đoàn công tác của Công ty TNHH Cảng Container Quốc Tế Tân Cảng Hải Phòng (Tân Cảng Hải Phòng – HICT) đến tham quan và học tập “Ứng dụng công nghệ Cổng container tự động Autogate và phần mềm khai thác TOS”.

Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh / Đà Nẵng yêu cầu các hồ thủy điện lưu vực sông Vu Gia – Thu Bồn tuân thủ quy trình vận hành

Cùng tham gia đoàn công tác của Tân Cảng Hải Phòng - HICT còn có chuyên gia đến từ Công ty phần mềm Total Soft Bank (TSB - Hàn Quốc), là nhà cung cấp phần mềm khai thác Cảng (TOS) hiện chiếm thị phần số 2 thế giới. Tại buổi tiếp, Cảng Đà Nẵng đã trao đổi, thảo luận với đoàn công tác về các phần mềm, các ứng dụng CNTT mà Cảng đang áp dụng, vận hành cho toàn hệ thống.

Đoàn công tác của Tân Cảng Hải Phòng học tập về Cổng container tự động Autogate tại Cảng Đà Nẵng

Đoàn công tác của Tân Cảng Hải Phòng tham quan về Cổng container tự động Autogate tại Cảng Đà Nẵng

Theo đó, Cảng Đà Nẵng là cảng đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu và triển khai thành công Cổng container tự động Autogate vào tháng 3/2022. Kết quả không còn tình trạng kẹt xe hàng dài trên đường vào Cảng như trước đây. Đồng thời rút ngắn tối đa thời gian lái xe dừng tại cổng để làm thủ tục, từ 3 - 4 phút/1 xe container trước đây xuống còn 25 - 30 giây.

Quan trọng hơn nữa, việc triển khai thành công Cổng container tự động Autogate còn giúp Cảng Đà Nẵng đạt mục tiêu “không dùng giấy, không tiếp xúc”, tạo thuận lợi để doanh nghiệp đưa hàng hóa vào sản xuất nhanh nhất.

Cảng Đà Nẵng cũng cho biết, phần mềm Cảng điện tử ePORT luôn được Cảng nâng cấp kịp thời với rất nhiều tính năng mới phục vụ khách hàng, mang đến trải nghiệm khác biệt. Hiện Cảng Đà Nẵng đi đầu trong khối cảng container xây dựng ứng dụng app để lhách hàng dùng làm thủ tục mọi lúc mọi nơi như điều xe, thanh lý hải quan, nhận hóa đơn, thanh toán phí dịch vụ qua ví điện tử Momo phổ biến nhất hiện nay.

Cảng Đà Nẵng cũng đã xây dựng chiến lược chuyển đổi số doanh nghiệp giai đoạn 2020 - 2025 và tầm nhìn đến 2030 với giải pháp tổng thể, định hướng mục tiêu duy nhất “Lấy khách hàng làm trung tâm” trên nền tảng không gian số, một hạ tầng – một cơ sở dữ liệu. Đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số và cải tiến liên tục quy trình phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ số tại Cảng Đà Nẵng.

Tại buổi gặp gỡ, phía Tân Cảng Hải Phòng - HICT và Công ty TSB (Hàn Quốc) đã đặt nhiều câu hỏi và đã được đại diện Cảng Đà Nẵng giải đáp các nội dung liên quan đến quy trình sản xuất, tác nghiệp tại hiện trường cũng như các phầm mềm, quá trình chuyển đổi số triển khai tại Cảng Đà Nẵng.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm